Nhiều trường công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học sớm

Khoảng 30 trường đại học đã công bố kết quả xét tuyển sớm. Nhiều học sinh đã tìm đến trường để tìm hiểu phương thức xét tuyển đánh giá năng lực và phỏng vấn.

phương thức xét tuyển sớm, các trường thường chia làm nhiều đợt, sau mỗi đợt sẽ có điểm chuẩn riêng với nguyên tắc điểm chuẩn đợt sau không thấp hơn đợt đã công bố trước đó.

Năm nay, trường Đại học Luật Hà Nội dành gần 1.200 chỉ tiêu cho phương thức xét học bạ, tương đương hơn 47% tổng chỉ tiêu năm nay. Với mức điểm chuẩn ở nhiều ngành đạt ngưỡng 29, thậm chí tối đa 30, Đại học Luật Hà Nội vẫn giữ sức nóng với mức điểm cao nhất hiện nay.

Điểm chuẩn xét học bạ một số ngành học của Đại học Luật Hà Nội năm nay.

Tăng điểm chuẩn với phương thức xét học bạ là phương án của Học viện Phụ nữ Việt Nam năm nay. Trong đó, Truyền thông đa phương tiện là ngành học có điểm chuẩn cao nhất với 25,5 điểm; ngành Quản trị kinh doanh 23 điểm; các ngành Luật, Luật Kinh tế, Tâm lý học, Kinh tế cùng mức điểm chuẩn 22. Không chỉ tăng ngưỡng điểm nhận hồ sơ học bạ lên 1 điểm mà cách thức tính điểm của Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng thay đổi trong năm nay.

Giai đoạn này, nhiều học sinh đã tìm đến các trường đại học để tìm hiểu về phương thức xét tuyển đánh giá năng lực và phỏng vấn.

Hiện, nhiều trường đã công bố mức điểm sàn với những phương thức xét tuyển sớm và giải đáp các thắc mắc về hồ sơ. Để nâng cao chất lượng đầu vào, nhiều trường giảm chỉ tiêu xét học bạ, tăng chỉ tiêu từ phương thức điểm thi đánh giá năng lực và tư duy khiến điểm sàn xét tuyển sớm giữa các phương thức có thay đổi.

Trúng tuyển sớm giúp thí sinh cởi bỏ bớt áp lực với Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý dù đã trúng tuyển nhưng phải thực hiện đúng quy trình đăng ký tuyển sinh để tránh mất cơ hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Chỉ đạo thi TP.Hà Nội yêu cầu các địa phương từ nay tới trước ngày 25/6 khẩn trương rà soát, kiểm tra mọi điều kiện tổ chức kỳ thi. Ban Chỉ đạo thi TP sẽ kiểm tra đột xuất các điểm thi với 12 tổ kiểm tra của thành phố để kì thi diễn ra “tuyệt đối an toàn”.

Từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ kỳ thi sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học.

Bộ GDĐT vừa đề nghị năm nay các trường đại học không được yêu cầu thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 lên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo mới được xét tuyển (trừ trường hợp thí sinh đăng ký vào các trường khối công an, quân đội).

Thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024; trong đó xuất hiện ngành có điểm chuẩn xét tuyển sớm ở mức tối đa 30/30 điểm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 02/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành, trong đó có một số điểm mới.

Việc trường Đại học Y Hà Nội lần đầu tiên xét tuyển khối C và D trong phương án tuyển sinh năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của thí sinh và dư luận.