Nhiều trường công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học sớm

Khoảng 30 trường đại học đã công bố kết quả xét tuyển sớm. Nhiều học sinh đã tìm đến trường để tìm hiểu phương thức xét tuyển đánh giá năng lực và phỏng vấn.

phương thức xét tuyển sớm, các trường thường chia làm nhiều đợt, sau mỗi đợt sẽ có điểm chuẩn riêng với nguyên tắc điểm chuẩn đợt sau không thấp hơn đợt đã công bố trước đó.

Năm nay, trường Đại học Luật Hà Nội dành gần 1.200 chỉ tiêu cho phương thức xét học bạ, tương đương hơn 47% tổng chỉ tiêu năm nay. Với mức điểm chuẩn ở nhiều ngành đạt ngưỡng 29, thậm chí tối đa 30, Đại học Luật Hà Nội vẫn giữ sức nóng với mức điểm cao nhất hiện nay.

Điểm chuẩn xét học bạ một số ngành học của Đại học Luật Hà Nội năm nay.

Tăng điểm chuẩn với phương thức xét học bạ là phương án của Học viện Phụ nữ Việt Nam năm nay. Trong đó, Truyền thông đa phương tiện là ngành học có điểm chuẩn cao nhất với 25,5 điểm; ngành Quản trị kinh doanh 23 điểm; các ngành Luật, Luật Kinh tế, Tâm lý học, Kinh tế cùng mức điểm chuẩn 22. Không chỉ tăng ngưỡng điểm nhận hồ sơ học bạ lên 1 điểm mà cách thức tính điểm của Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng thay đổi trong năm nay.

Giai đoạn này, nhiều học sinh đã tìm đến các trường đại học để tìm hiểu về phương thức xét tuyển đánh giá năng lực và phỏng vấn.

Hiện, nhiều trường đã công bố mức điểm sàn với những phương thức xét tuyển sớm và giải đáp các thắc mắc về hồ sơ. Để nâng cao chất lượng đầu vào, nhiều trường giảm chỉ tiêu xét học bạ, tăng chỉ tiêu từ phương thức điểm thi đánh giá năng lực và tư duy khiến điểm sàn xét tuyển sớm giữa các phương thức có thay đổi.

Trúng tuyển sớm giúp thí sinh cởi bỏ bớt áp lực với Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý dù đã trúng tuyển nhưng phải thực hiện đúng quy trình đăng ký tuyển sinh để tránh mất cơ hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay (9/6), kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên năm học 2024-2025 tại Hà Nội đã hoàn thành môn thi cuối cùng. 201 điểm thi trên địa bàn thành phố đã tổ chức khâu coi thi an toàn, bảo đảm thuận lợi và công bằng cho thí sinh.

Sáng 9/6, các thí sinh Hà Nội trải qua bài thi môn Toán kéo dài 120 phút. Đây là môn thi cuối cùng trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội.

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị cơ quan công an xử lý nghiêm các đối tượng tung tin thất thiệt trên mạng xã hội về 'lộ đề thi Ngữ văn', gây hoang mang cho dư luận.

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm nay tại Hà Nội, có 12 thí sinh cần sự hỗ trợ đặc biệt đang điều trị y tế và gặp tai nạn thương tích.

Khoảng 10h sáng nay 8/6, các thí sinh đã kết thúc môn thi đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội. Tác phẩm “Đồng chí” của nhà thơ Chính Hữu đã vào đề thi Ngữ văn năm nay.

Hà Nội có 10 thí sinh đang điều trị y tế và gặp tai nạn. Các điểm thi đã bố trí phòng thi riêng cho mỗi em, đồng thời các phương án hỗ trợ tốt nhất được triển khai.