Nhiều ưu đãi cho người dùng nâng cấp thiết bị 4G

Theo số liệu từ Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông, số lượng thuê bao chỉ sử dụng mạng 2G đang giảm nhanh.

Anh Phan Văn Hân (Phú Xuyên, Hà Nội) lâu nay vẫn dùng điện thoại "cục gạch". Nhận được tin nhắn của Vinaphone mời chuyển đổi sang điện thoại thông minh sẽ có ngay 30GB Data lướt mạng cả tháng, anh đến điểm giao dịch để nghe nhân viên tư vấn và dùng thử thiết bị, rồi quyết định "lên đời" điện thoại.

Anh Hân chia sẻ: "Chiếc điện thoại cũ này thì 2 sim 2 sóng và nghe nhạc được, cái này thì thông minh dùng được tất cả mọi cái. Như tuổi mình vẫn dùng được điện thoại thông minh".

Anh Hân được hỗ trợ đổi sim 2G sang sim 4G.

Trong chương trình đổi thiết bị 2G lên 4G của của các nhà mạng, bên cạnh điện thoại thông minh có nhiều tính năng vượt trội, còn có dòng máy phím bấm đơn giản, phù hợp với những đối tượng khách hàng nhất định.

Lượng thuê bao chỉ dùng 2G trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn nhiều, một phần bởi đa số người dùng Thủ đô đã nâng cấp sim 4G và sử dụng điện thoại thông minh từ lâu. Các nhà mạng cũng đã tích cực trong công tác tuyên truyền và xây dựng chính sách hỗ trợ trong suốt 2 năm qua, nhằm đảm bảo khi đến hạn cắt sóng, các thuê bao của khách hàng vẫn hoạt động thông suốt.

Theo thông tin mới đây từ Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện đang có tình trạng các đối tượng lừa đảo lợi dụng nhu cầu đổi điện thoại từ 2G sang 4G của người dân, rao bán máy 2G nhưng "đội lốt" 4G trên mạng xã hội. Không ít người ham rẻ, thiếu kiến thức đã bị lừa.

Có nhiều loại điện thoại sử dụng sim 4G phù hợp với các đối tượng khách hàng.

Chị Phạm Thái Hằng, Cửa hàng trưởng Vinaphone 57 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, cho biết: "Điểm giao dịch chúng tôi vài ngày gần đây cũng có những khách hàng lớn tuổi đặt điện thoại qua mạng, họ mang ra vẫn là máy 2G. Chúng tôi khuyến cáo khách hàng tốt nhất nên ra cửa hàng điện thoại uy tín để mua, cầm máy cầm sim ra các điểm giao dịch để chúng tôi kiểm tra xem sim đã nâng cấp lên 4G chưa, máy đã tương thích chưa. Nhiều khách hàng đã có thiết bị 4G nhưng sim vẫn là sim 2G, ra điểm giao dịch chúng tôi sẽ đổi miễn phí sim".

Việt Nam sẽ dừng công nghệ 2G trong năm 2024, sau đó tắt toàn bộ mạng vào năm 2026 trước khi tiến tới dừng công nghệ 3G năm 2028.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 13/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị họp cho ý kiến về: Đề án sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW, ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị khóa XII về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ủy ban nhân dân Thành phố vừa nhận được Văn bản số của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội về việc phối hợp, chỉ đạo công tác tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phát động.

Cơn cuồng nộ từ Yagi đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng du lịch đến kinh tế biển, ngành nuôi trồng thủy hải sản của Quảng Ninh. Sau mất mát, thậm chí trắng tay, những nỗ lực để khôi phục đang được tính bằng giờ.

Chiều 13/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Đoàn công tác của Trung ương đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại tỉnh Lạng Sơn và thăm hỏi, động viên, tặng quà đồng bào bị thiệt hại, ảnh hưởng do bão lũ ở xã Hòa Bình và xã Yên Bình của huyện Hữu Lũng.

Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã tìm ra chủ tài khoản đại diện “tập thể anh em rạp xiếc Trung ương" ủng hộ đồng bào vùng lũ 10.000 đồng. Nam thanh niên đã lên tiếng xin lỗi vì hành vi gây hiểu nhầm này.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào vừa kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam. Nhân dịp này, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đã trả lời phỏng vấn báo chí về ý nghĩa, kết quả chuyến thăm.