Nhiều ý tưởng đột phá xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi)

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm, rất nhiều cá nhân, tổ chức, cơ quan và tầng lớp nhân dân đã đề xuất những ý tưởng đột phá, giải pháp sáng tạo cho Luật Thủ đô (sửa đổi).

Đến nay, dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cơ bản đã hoàn thiện, vừa được Quốc hội khóa XV đưa ra thảo luận, đóng góp thêm ý kiến tại Kỳ họp thứ 7. Quá trình xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi) cho thấy sự đồng hành của Quốc hội, Chính phủ, sự tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ các nhà khoa học, các chuyên gia, nhà quản lý và các tầng lớp nhân dân với tinh thần “cả nước vì Hà Nội, cùng Hà Nội”.

Luật sư Nguyễn Hưng Quang, Phó Chủ tịch Hội Luật Quốc tế Việt Nam là một trong những thành viên tham gia xây dựng dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi từ những ngày đầu triển khai vào năm 2021. Trong quá trình xây dựng Luật, có một thời gian khá dài xảy ra dịch Covid - 19, các thành viên Ban soạn thảo và Tổ Biên tập phải làm việc trong điều kiện phòng chống dịch rất khắt khe. Nhưng với sự nhiệt tình, trách nhiệm và quyết tâm họ đã đóng góp nhiều nội dung quan trọng cho dự thảo Luật.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Phương Thủy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội khóa XV cũng là người đã đồng hành cùng quá trình xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi) ngay từ những ngày đầu. Trực tiếp góp ý tại các kỳ họp, cũng như trao đổi bên hành lang Quốc hội, bà Nguyễn Phương Thủy luôn quan tâm đến việc hoàn thiện bộ máy chính quyền đô thị tại Hà Nội tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn.

Rất nhiều cá nhân, tổ chức, cơ quan và tầng lớp nhân dân đã đề xuất nhiều ý tưởng đột phá, giải pháp sáng tạo cho Luật Thủ đô (sửa đổi).

Quá trình xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có sự đồng hành, ủng hộ, tham gia góp ý, tư vấn, phản biện rất tâm huyết và trách nhiệm của đội ngũ nhà khoa học, chuyên gia trong và ngoài nước. Để Luật có tính thực tiễn cao, tầng lớp nhân dân đều đã được tham gia, đóng góp ý kiến. Đây cũng chính là đối tượng sẽ chịu sự tác động, cũng như được thụ hưởng các chính sách ưu việt của Luật Thủ đô (sửa đổi).

Cho đến nay, Bộ Tư pháp đã tổ chức trên 30 cuộc hội thảo, hàng trăm cuộc họp, cuộc làm việc để xây dựng dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi). Quá trình giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã tổ chức hàng chục cuộc họp, hội thảo trước khi dự thảo Luật được đưa ra trình Quốc hội. Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm, rất nhiều cá nhân, tổ chức, cơ quan và tầng lớp nhân dân đã đề xuất nhiều ý tưởng đột phá, giải pháp sáng tạo cho Luật Thủ đô (sửa đổi).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 26/6, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Dato’ Tan Yang Thai, bàn thảo một số nội dung mà hai bên cùng quan tâm.

Sau khi Bộ GD&ĐT yêu cầu, Trường Đại học Luật Hà Nội đã thông báo chính thức về việc cấp bằng tiến sĩ cho nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt (tức thượng tọa Thích Chân Quang).

“Chấm dứt bạo lực - Vun đắp yêu thường" là chủ đề của Tháng Gia đình tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Sở Công thương thành phố Hà Nội cho biết, sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn trong việc nâng cấp, xây mới hệ thống chợ truyền thống. Mục tiêu, sẽ nâng cao số lượng các chợ truyền thống được cải tạo, nâng cấp và xây mới.

Sáng 25/6, HĐND huyện Sóc Sơn khoá 20 nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp lần thứ 18.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây là những đồi chè xanh mướt, yên bình giữa thiên nhiên mát mẻ và trong lành.