Nhịp chỉnh từ 3-5% của thị trường chứng khoán là bình thường

Thị trường chứng khoán Việt Nam kết thúc tuần giao dịch giảm hơn 11 điểm so với đầu tuần. Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh với giá trị đột biến 5.352 tỷ đồng sau 5 phiên, ảnh hướng đến tâm lý nhà đầu tư.

Thị trường đã tăng một mạch hơn 100 điểm từ đáy và việc giảm 3-5% được các chuyên gia đánh giá chỉ là nhịp điều chỉnh thông thường.

Bên cạnh áp lực tỷ giá, xu hướng giảm của chứng khoán thế giới có thể sẽ tác động đến thị trường chứng khoán Việt Nam trong ngắn hạn.

Nhịp chỉnh từ 3-5% của TTCK được đánh giá là bình thường.

Với những rủi ro hiện hữu, VN-Index có thể kiểm định lại vùng 1.250 điểm, khả năng xấu nhất chỉ số có thể lùi về 1.200-1.210 điểm.

Tuy nhiên, VN-Index khó có khả năng "thủng" 1.200 điểm vì cổ phiếu vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn khi các kênh đầu tư khác gặp khó.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hyundai Motor nộp đơn niêm yết trên sàn chứng khoán Mumbai, trở thành nhà sản xuất ôtô đầu tiên tại Ấn Độ niêm yết trong hai thập kỷ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) vừa công bố trích lục nghị quyết về việc thông qua khoản vay có thể chuyển đổi trị giá 30 triệu USD (764 tỷ đồng) từ bên cho vay là quỹ đầu tư cho các nước đang phát triển của Chính phủ Na Uy.

Theo đề xuất của Bộ Công Thương, điện mặt trời mái nhà, điện sinh khối, thủy điện nhỏ... sẽ được tham gia mua bán trực tiếp trên thị trường cho khách hàng dùng điện lớn qua đường dây riêng.

Tiếp đà giảm của phiên sáng, chiều nay VN-Index giằng co dưới mốc tham chiếu cho đến kết thúc phiên, dừng lại ở 1.274,77 điểm. Độ rộng toàn thị trường nghiêng về bên bán với 452 mã giảm và 328 mã tăng.

Sau Vietcombank, từ hôm nay (17/6), Agribank và BIDV triển khai bán vàng trực tuyến và sẽ chỉ bán vàng miếng cho khách hàng đã đăng ký mua online.

Mỗi ngày có trung bình 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok…Bỏ quy định miễn thuế GTGT đối với hàng hóa nhập khẩu có giá trị nhỏ tại các sàn điện tử sẽ bảo vệ nguồn thu, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng giữa hàng sản xuất trong nước và nhập khẩu.