Nhịp sống Hà Nội ngày rét đậm, rét hại

Những ngày gần đây, Hà Nội đang hứng chịu đợt rét đậm, rét hại với cường độ mạnh nhất từ đầu mùa đông tới nay với nhiệt độ thấp phổ biến từ 8 - 10 độ C. Thời tiết lạnh giá, có những ngày kèm mưa nhỏ ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt, việc đi lại cũng như lao động, sản xuất của nhiều người dân.

Hai ngày qua, khi nhiệt độ thấp nhất trong ngày phổ biến từ 8-10 độ C, nhiều trường mầm non và tiểu học quyết định cho phép học sinh nghỉ học; học sinh THCS và THPT vẫn đến trường.
Hồ Tây lúc 8h00, không đông như mọi ngày, chỉ vẻn vẹn có 1,2 nhóm nhảy.
Những chiếc máy tập dường như bị bỏ quên, lẻ loi giữa không gian lạnh lẽo.
10h sáng, các quán cà phê bên Hồ Tây mở muộn hơn thường ngày tới 3 tiếng nhưng vẫn vắng khách.
Hà Nội về trưa đông hơn. Áo lông vũ, khăng quàng, găng tay là những thứ không thể thiếu khi ra đường vào thời tiết này.

18 giờ, nhiều tuyến phố ở Hà Nội giờ tan tầm cũng vẫn đông đúc.
20 giờ, phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm không còn cảnh ồn ào, đông đúc thường thấy mỗi tối.
21 giờ, phố Tạ Hiện, con phố được mệnh danh là phố Tây bình thường vẫn náo nhiệt bởi tiếng nhạc, nhưng những ngày rét đậm, rét hại, dường như không có khách.
22 giờ, trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội, người dân đốt những đống lửa lớn ngay trên vỉa hè để sưởi ấm.
Càng về đêm, nhiệt độ càng giảm sâu. Nhiều tuyến phố trở nên vắng vẻ, tĩnh lặng.
Bất chấp giá rét, cuộc sống mưu sinh về đêm của những người lao động vẫn tiếp diễn bình thường.
Trong những ngày lạnh giá của Hà Nội. Thành phố trở nên tĩnh lặng hơn. Những con đường vắng bóng người qua lại. Chỉ có gió lạnh hun hút khắp các ngõ phố. Thế nhưng, đằng sau sự tĩnh lặng đó lại là một vẻ đẹp rất riêng, đầy sâu lắng của mùa đông Hà Nội.

Hà Nội sắp kết thúc đợt rét hại, chuyển sang rét đậm

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ cho biết, dự báo đêm nay và sáng mai (25/1), Hà Nội tiếp tục nhiều mây, không mưa, gió Đông Bắc mạnh cấp 2-3; thời tiết rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-10 độ C, riêng khu vực trung tâm thành phố 9-11 độ C. Trưa và chiều mai, nhiệt độ tại thành phố Hà Nội tăng, mức cao nhất 12-14 độ C.

Do không khí lạnh suy yếu nên từ ngày 26 đến 28/1, nền nhiệt tại thành phố Hà Nội phổ biến có xu hướng tăng, kết thúc đợt rét hại và chuyển sang rét đậm (các huyện: Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh, Ba Vì, thị xã Sơn Tây tiếp tục rét hại đến hết ngày 26/1).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà ở dành cho công nhân do nhiều công ty đầu tư đã và đang mang lại nhiều lợi ích, giúp người lao động yên tâm gắn bó với công ty.

Vẫn là những nguyên liệu từ xưa đến nay như bột gạo, đậu xanh, đường, thêm chút vừng … những chiếc bánh rán nhỏ nhắn, vàng ruộm vẫn được nhiều người yêu thích bao năm nay.

Trong kháng chiến, Hòa Xá là nơi chuyên sản xuất, cung cấp cho quân đội màn xô chống muỗi. Ngày nay, nghề truyền thống của làng vẫn được duy trì để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Không ít bạn trẻ lựa chọn lối sống độc thân. Dù có nhà, có gia đình, cha mẹ, song họ vẫn muốn thuê một căn hộ nhỏ để sống một mình.

Những bức tranh bích hoạ vừa được thực hiện tại vườn hoa Cửa Nam. Các poster giới thiệu tà áo dài Việt Nam với nhiều mẫu mã tân thời giúp cho khu phố thêm sinh động.

Áp lực từ cuộc sống và công việc khiến cho ngày càng có nhiều người tìm đến yoga cười như cách để tái tạo năng lượng tích cực cho bản thân và những người xung quanh.