NHNN đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chuẩn bị sẵn các phương án can thiệp thị trường vàng, đồng thời kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng của các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng trên toàn quốc.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo kết luận số 160/TB-VPCP ngày 11/4 nhằm ổn định thị trường vàng trong nước đang có nhiều biến động mạnh, tăng nhanh, chênh lệch cao với giá vàng quốc tế, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ triển khai ngay một số giải pháp.

Cụ thể, đối với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch giá cao giữa thị trường trong nước và thị trường thế giới.

Đối với thị trường vàng trang sức, mỹ nghệ, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tạo điều kiện tối đa nhằm đảm bảo đủ nguyên liệu cho các hoạt động sản xuất, xuất khẩu vàng trang sức, mỹ nghệ.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tạo điều kiện tối đa nhằm đảm bảo đủ nguyên liệu cho các hoạt động sản xuất, xuất khẩu vàng trang sức, mỹ nghệ.

Ngân hàng Nhà nước cũng phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan chức năng liên quan yêu cầu doanh nghiệp triển khai, sử dụng hóa đơn điện tử trong các giao dịch mua, bán vàng, nhằm nâng cao tính minh bạch và hiệu quả quản lý.

Các đơn vị liên quan thực hiện ngay việc nắm tình hình, thanh tra, kiểm tra, giám sát theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu vàng qua biên giới, trục lợi, đầu cơ, thao túng giá vàng.

Đối với hoạt động thanh tra, Ngân hàng Nhà nước và các bộ, ngành đã thành lập đoàn thanh tra và sẽ triển khai ngay trong tháng 4 này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 4, có hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước.

Trong 4 tháng qua, tổng vốn đầu tư nước ngoài FDI đăng ký vào Việt Nam bao gồm: vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,3 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 4, CPI tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước, thông tin được nêu trong báo cáo kinh tế - xã hội của Tổng cục Thống kê công bố hôm nay.

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% trong năm 2024 này và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025. Đây là nhận định của nhiều tổ chức quốc tế về nền kinh tế Việt Nam.

Giá vàng trong những ngày lễ không biến động nhiều, vẫn giữ ở ngưỡng trên 85 triệu đồng/lượng bán ra.

Ứng dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp hữu cơ, là cơ sở nền tảng tạo ra hệ sinh thái nông nghiệp bền vững. Đây là cơ sở để ngành nông nghiệp Thủ đô chuyển đổi từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp.