NHNN sẽ sửa đổi gói tín dụng 120.000 tỷ đồng mua NOXH

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ dự thảo nghị quyết sửa đổi gói 120.000 tỷ đồng cho vay đối với nhà ở xã hội.

Cụ thể, dự thảo đề xuất giảm 3% so với cho vay thương mại dài hạn của nhóm 4 ngân hàng lớn.

NHNN sẽ sửa gói tín dụng 120.000 tỷ đồng mua NOXH

Sau thời gian ưu đãi 5 năm, ngân hàng vẫn tiếp tục ưu đãi lãi suất cho người vay với mức thấp hơn lãi vay thương mại tối thiểu 1-2% thay vì quy định thả nổi như hiện tại. Riêng chính sách cho vay với chủ đầu tư sẽ được giữ nguyên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp… về dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 15/2021/NĐ-CP quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng.

Thị trường bất động sản bị giới đầu cơ dẫn dắt, thao túng đã và đang gây ra nhiều hệ lụy đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Hai dự án khu đô thị mới với tổng vốn hơn 7.300 tỷ đồng ở xã Đại Áng, Liên Ninh đã nhận được tới 7 hồ sơ đăng ký.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh, huyện Đông Anh đến nay mới chỉ ghi nhận một nhà đầu tư nộp hồ sơ tham gia.

Quanh Đại lộ Thăng Long đoạn qua địa phận xã An Khánh cứ mưa là ngập nhưng bất động sản khu vực này vẫn được quan tâm và tăng giá phi lý.

Tỉnh Ninh Thuận thông báo ngày 19/9 sẽ tổ chức đấu giá 44 lô đất ở tại thôn Mỹ Hòa, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Trong đó có nhiều khu có giá khởi điểm từ 1 - 2,3 tỷ đồng/lô.