Nhóm 'Những thằng tù' cùng nhau vào trại giam

Sau khi phát hiện có hai nhóm trên facebook gồm hàng chục thành viên hẹn nhau tụ tập để đi đua xe, Công an quận Hà Đông đã lập tức triệu tập xác minh sự việc và tạm giữ hình sự 18 đối tượng điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Các đối tượng bị bắt giữ cùng nằm trong nhóm “Những thằng tù” và nhóm “8 giờ Tô Hiệu” trên mạng xã hội, được lập ra để tụ tập đi đua xe trên nhiều tuyến phố. Với ba trường hợp khác dưới 16 tuổi, Công an quận Hà Đông đã giáo dục, răn đe và bàn giao cho gia đình.

Qua xác minh, thành viên trong các nhóm đều là thanh thiếu niên ở độ tuổi 15 - 19. Nguyễn Thạc Đoàn(phường Phú Lương – quận Hà Đông) cho biết: “Trong nhóm cháu, các bạn lớn nhất là (sinh năm) 2005 còn bé nhất 2009”.

Nhóm thanh niên bị tạm giữ và hình ảnh được các đối tượng khoe trên mạng xã hội. Ảnh: Soha.

Thời điểm xảy ra sự việc, mặc dù biết trời mưa lớn nhưng Gia Huy vẫn quyết tâm rủ các bạn cùng nhóm đi tụ tập đua xe vì muốn “có kỷ niệm”. Mục đích của Huy là muốn quay video để đăng tải lên mạng xã hội, vì Huy cho rằng mình là “người nổi tiếng” nhờ bốn nghìn người theo dõi.

Nguyễn Gia Huy (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) cho hay: “Bởi vì em cũng là tiktoker nên em hay chia sẻ cuộc sống của mình lên mạng xã hội. Bình thường em live nói chuyện về đời sống, mọi người bình luận thì em nói chuyện”.

Dòng chữ “mất nhận thức” được các đối tượng dán trên xe.

Ngày 27/8, Công an quận Hà Đông đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội truy xét và triệu tập các đối tượng trong hai nhóm trên để điều tra, làm rõ. Đồng thời, tạm giữ hình sự 18 đối tượng điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trung tá Đoàn Thanh Tuyên, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự  – Công an quận Hà Đông, cho hay: “90% đối tượng chưa có giấy phép lái xe. Những xe máy mà đối tượng sử dụng đa số đều là xe của bố mẹ, người thân. Qua vụ việc này cũng khuyến cáo gia đình, nhà trường tăng cường công tác quản lý giáo dục con em”.

Dòng chữ “mất nhận thức” dán trên xe vẫn còn mới. Bởi chỉ sau ba lần đi cùng bạn bè, chủ xe đã bị Công an quận Hà Đông bắt giữ.

Mạng xã hội là ảo nhưng hệ lụy mà nó gây ra lại quá lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 16/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Sáng 16/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nội dung liên quan trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Dũng về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua Google Voice với người dùng Việt Nam.