Nhu cầu hàng không châu Á-Thái Bình Dương tăng trưởng mạnh

Trong tháng 4/2024, các hãng hàng không trong khu vực đã vận chuyển 28 triệu lượt hành khách quốc tế, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2023.

Số km vận chuyển hành khách có doanh thu tăng 33,7% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy sự tăng trưởng đáng chú ý trên các tuyến bay đường dài.

Tổng Giám đốc Hiệp hội các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương, ông Subhas Menon cho biết lòng tin kinh tế được cải thiện, cùng với nhu cầu tăng mạnh trên các tuyến bay chính kết nối châu Á và các khu vực khác bao gồm châu Âu và Tây Nam Thái Bình Dương đã thúc đẩy tăng trưởng ở các thị trường du lịch đường dài. Nhu cầu đi lại trong khu vực tăng cao nhờ sự nới lỏng chính sách thị thực và khả năng phục hồi kinh tế.

Số km vận chuyển hành khách của các hãng hàng không có doanh thu tăng 33,7%

Trong 4 tháng đầu năm 2024, lưu lượng vận chuyển hàng hóa của các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương đạt mức tăng đáng khích lệ 15% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ nhu cầu toàn cầu gia tăng hỗ trợ hoạt động xuất khẩu từ các trung tâm sản xuất lớn trong khu vực.

Theo số liệu sơ bộ trong tháng 4/2024 của Hiệp hội các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương, nhu cầu du lịch quốc tế đang tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại với Pháp và sẵn sàng tham gia đàm phán “khi các đối tác sẵn sàng”.

400 cảnh sát Kenya mới đây đã đến sân bay Toussaint Louverture ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti để hỗ trợ quốc gia Caribe này ngăn chặn bạo lực do các băng nhóm vũ trang gây ra.

Lực lượng Houthi ở Yemen vừa lên tiếng thừa nhận tiến hành tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu Israel ở Biển Arab.

Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn quyền của người tị nạn Ukraine được ở lại trong khối này thêm một năm nữa, đến tháng 3/2026.

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.