Những bộ phim kinh điển trở lại trên sóng Đài Hà Nội

Vào những năm 80, 90 của thế kỷ trước, trước khi cơn bão internet xâm lấn sâu vào đời sống của người Việt, những bộ phim dài tập chính là “đặc sản” của truyền hình, và là món ăn tinh thần không thể thiếu của khán giả Việt Nam. Với mong muốn gửi tới quý khán giả một món quà ý nghĩa, cùng hoài niệm về miền ký ức đẹp, Đài Hà Nội tới đây sẽ phát sóng những bộ phim truyền hình bất hủ, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả trong chương trình “Phim của một thời”.

Tái hiện cuộc chiến đấu hào hùng của nhân dân Bulgaria trong Chiến tranh thế giới thứ hai và công cuộc tái thiết, chống lại các lực lượng phá hoại,  bộ phim “Trên từng cây số” gây ấn tượng mạnh mẽ, sâu sắc bởi các biểu tượng anh hùng như Đi-ya-nốp, Bôm-Bốp, Pê-Trô-Vích... Những con người quả cảm, sẵn sàng hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Bộ phim “Trên từng cây số” và rất nhiều phim kinh điển khác sẽ được Đài Hà Nội phát sóng

"Trên từng cây số" và rất nhiều phim kinh điển khác sẽ được Đài Hà Nội phát sóng như “Mười bảy khoảnh khắc mùa xuân”, những câu chuyện lãng mạn ngọt ngào trong "Khi đàn Sếu bay qua", hay đơn thuần là cuộc chiến chống tội phạm cam go nhưng không kém phần lãng mạn của thanh tra Ca-ta-nia trong "Bạch tuộc" và cả những bộ phim khoa học viễn tưởng như "Maika, cô bé từ trên trời rơi xuống" và "Chiếc nhẫn thần kỳ của công chúa Arabela".

Chương trình "Phim của một thời" sẽ lần lượt giới thiệu những bộ phim kinh điển nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế Hgiới như Italia, Nga, Bulgiaria, Tiệp Khắc…

Những bộ phim kinh điển trở lại trên sóng Đài Hà Nội

Công tác thu lời thuyết minh, thực hiện hậu kì đang được Trung tâm điện ảnh và truyền hình Hà Nội khẩn trương thực hiện.

Diễn viên Hoàng Viện - Nhà hái Cải lương Hà Nội cho biết: "Những bộ phim, đặc biệt là phim chiến tranh, đặc biệt chiến tranh TG thứ 2 sẽ tạo cho người xem đặc biệt người trẻ có một cái nhìn và đánh giá về giá trị của hoà bình..."

Bà Lê Thuý Anh - PGĐ phụ trách TT Điện ảnh và Truyền hình Hà Nội cho biết: "Trong giai đoạn hiện nay thì phim ảnh rất phát triển trên cả thế giới cũng như Việt Nam, những bộ phim về đề tài chiến tranh và cách mạng Việt Nam trước kia có thể là những nốt chấm phá để cho những thế thế trước kia hoài niệm về một thời ngày xưa và cũng như để thế hệ trẻ bây giờ có thể biết quá khứ ông cha ta..."

Những bộ phim vẫn in đậm trong lòng khán giả.

Không quá lung linh, hoàn hảo về hình ảnh, không kĩ xảo hoành tráng…nhưng thật kì lạ, những bộ phim ấy vẫn in đậm trong lòng khán giả.

Bà Ngô Thị Quy, Hà Nội chia sẻ: "Chúng tôi rất mong muốn được xem lại, nghe tin Đài Hà Nội chuẩn bị phát sóng những bộ phim này với công nghệ mới chắc chắn sẽ rất hay."

NSƯT Đức Khuê cũng chia sẻ: " Được phát sóng trên Truyền hình Hà Nội chắc chắn khán giả sẽ đón nhận vì đó là kỷ niệm của một thời..."

Serie phim sẽ lên  sóng vào 20h hàng ngày, trên kênh 2, Đài Hà Nội, từ ngày 15/4.

Chương trình "phim của một thời" không chỉ đem lại cho khán giả những giây phút giải trí thú vị, mà các tác phẩm điện ảnh này còn truyền tải những giá trị nhân văn. Serie phim sẽ lên  sóng vào 20h hàng ngày, trên kênh 2, Đài Hà Nội, từ ngày 15/4.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, cho biết sẽ di dời, đốn hạ gần 200 cây xanh dọc đường Võ Nguyên Giáp để lấy mặt bằng làm công trình hạ tầng kỹ thuật, trạm xe buýt… kết nối Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Trong tuần (từ ngày 19 đến 26/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 9 ca so với tuần trước đó) và 170 trường hợp mắc tay chân miệng (giảm 25 ca so với tuần trước đó).

"Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội" là một sản phẩm du lịch mới nhất của Hà Nội trong tháng 4 này. Những tiềm năng du lịch của Hà Nội đang được đánh thức với cách tiếp cận mới, được thể hiện qua việc kết nối các điểm đến đặc sắc của Thanh Oai - Ứng Hòa và Mỹ Đức, để tạo nên những sản phẩm du lịch có khả năng khai thác thực tiễn chứ không chỉ còn là ý tưởng.

Nghệ thuật tranh đường phố, bích họa đã có mặt và phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam từ khá lâu, nhưng những năm gần đây mới trở nên phổ biến hơn ở Hà Nội. Những bức họa đã góp phần điểm tô sự sinh động cho các bức tường, khu phố khắp Thủ đô.

Văn phòng thành ủy Hà Nội vừa phát đi thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo Chương trình 04 của Thành ủy, đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành và một số cơ quan, đơn vị liên quan tập trung dành nguồn lực đầu tư, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu của Chương trình 04 nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Các tuyến phố Hà Nội những ngày này khoác lên mình màu áo mới, với rực rỡ màu sắc cờ Tổ quốc, băng rôn, pano, tranh cổ động, chào mừng kỷ niệm nhiều sự kiện trọng đại của đất nước.