Những bộ phim về chủ đề hậu tận thế đáng xem nhất

Thường lấy bối cảnh Trái đất đã bị hủy hoại hoặc thảm họa ập tới, chủ đề hậu tận thế là nguồn cảm hứng dồi dào với các đạo diễn, mang lại cho công chúng những phút giây kịch tính, hồi hộp.

28 Days Later (2002)

Công chiếu cách đây hơn 20 năm, bộ phim kinh dị - hậu tận thế của đạo diễn kỳ cựu "Danny Boyle - 28 Days Later" luôn được giới phê bình khen ngợi về cả nội dung và diễn xuất của diễn viên, đặc biệt là tài tử Cillian Murphy - chủ nhân Oscar 2024 với vai nam chính trong "Oppenheimer".

Nội dung phim kể vể một người đưa thư tên Jim tỉnh dậy ở thành phố London nước Anh sau 28 ngày hôn mê. Tuy nhiên lúc này thành phố đã trở nên hoang tàn, người dân biến thành những xác sống khát máu. Từ đó, anh cùng những người còn sống sót bước vào cuộc hành trình sinh tồn và tìm kiếm nơi an toàn để trú ẩn.

"28 Days Later" được coi là bộ phim hồi sinh dòng phim zombie

"28 Days Later" được coi là bộ phim hồi sinh dòng phim zombie, tập trung vào thế giới hậu tận thế, với sự xuất hiện của xác sống khi con người nhiễm bệnh.

Dù nội dung phim theo hướng đi quen thuộc của dòng phim xác sống, nhưng Danny Boyle vẫn phát triển mạch phim một cách hẫp dẫn, biến "28 Days Later" trở thành một trong những tác phẩm đáng xem nhất của thể loại hậu tận thế.

Children of Men (2006)

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn P.D James, "Children of Men" trở thành một trong những bộ phim về hậu tận thế hấp dẫn nhất mọi thời đại.

Phim lấy bối cảnh vào năm 2027, khi căn bệnh vô sinh đã phủ kín nhân loại, nhấn chìm con người trong chiến tranh triền miên, khiến hàng triệu người phải tha hương tìm chốn an toàn.

Vương Quốc Anh rơi vào hỗn loạn bởi làn sóng nhập cư từ khắp nơi trên thế giới. Chính vì thế, chính quyền nơi đây đã bắt giữ, kiểm soát những người xấu số này. Nhân vật chính của phim, Theo - một nhà hoạt động xã hội nay đã nghỉ hưu, bỗng bị kéo vào nhiệm vụ không tưởng bởi người vợ cũ Julian, là hỗ trợ cô gái tị nạn da màu Kee đến nơi an toàn. Bởi Kee là tia hy vọng cuối cùng của nhân loại, cô là người phụ nữ duy nhất trên thế giới đang mang thai.

Children of Men là một câu chuyện giả tưởng về tận thế nhưng lại được lấp đầy bởi những chi tiết ẩn dụ, tập trung vào con người và ý chí sống của họ.

"Children of Men" bắt đầu bằng một màu u tối và thắp lên nhiều hi vọng. Hành trình bảo vệ đứa bé đầy nguy hiểm nhưng luôn có những người tốt bụng xung quanh, sẵn sàng hi sinh cả tính mạng của mình để cứu lấy hi vọng cuối cùng của trái đất.

I am Legend (2007)

"I am Legend" - phim khoa học viễn tưởng có chủ đề thế giới sau tận thế, từng làm mưa làm gió vào năm 2007, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Richard Matheson.

Bộ phim có sự tham gia của tài tử Will Smith, đóng vai Tiến sĩ Robert Neville, một người sống đơn độc tại New York giữa thời điểm một dịch bệnh lạ biến con người thành quái vật. Từ đó, hành trình sinh tồn, đồng thời nghiên cứu và tìm ra phương thuốc chữa bệnh cũng bắt đầu. Đồng hành cùng anh là chú chó tên Sam - món quà cuối cùng của gia đình.

I am Legend - phim khoa học viễn tưởng có chủ đề thế giới sau tận thế.

Bộ phim đem lại sự khác biệt lớn so với những phim hậu tận thế khác khi không chú trọng về cuộc chiến giữa Robert và đám quái vật, mà lại nhấn mạnh vào cuộc chiến chống lại nỗi cô đơn của người đàn ông duy nhất còn sót lại trên thế giới. Bên cạnh chỉ có duy nhất một chú chó làm bạn, Robert phải tìm đủ mọi cách để kết nối với những điều vô hồn xung quanh mình.

Snowpiercer (2013)

"Snowpiercer", tác phẩm về thảm họa địa cầu, do đạo diễn đình đám xứ Hàn Bong Joon - ho tạo nên. Bộ phim quy tụ nhiều ngôi sao Hollywood như "Captain America" Chris Evens, diễn viên gạo cội Ed Harris, Octavia Spencer, minh tinh người Anh Tilda Swinton.

Lấy bối cảnh thế giới năm 2031, sau một thảm họa khiến thế giới chìm vào băng giá, những người may mắn sống sót có mặt trên con tàu mang tên "Snowpiercer" với động cơ vĩnh cữu.

Con tàu giống như một xã hội thu nhỏ, phân chia giai cấp khi người giàu có thể mua tấm vé hạng sang, được sống trong nhung lụa, trong khi người nghèo bị nhét vào toa cuối cùng, ép buộc trở thành lao động chính phục vụ cho những toa còn lại.

Bộ phim quy tụ nhiều ngôi sao Hollywood.

Phim chưa nhiều tình tiết ý nghĩa, sâu sắc, đặc biệt là bài học về hậu quả nếu không bảo vệ trái đất. "Snowpiercer" là một tác phẩm không thể bỏ qua nếu các bạn muốn tìm kiếm một bộ phim giải trí giật gân cùng dòng phim hậu tận thế.

A Quiet Place 

"A Quite Place - Vùng đất câm lặng" là series phim khoa học viễn tưởng ăn khách ngay từ khi ra mắt phần đầu. Bộ phim xoay quanh câu chuyện sinh tồn của gia đình nhà Abbot khi phải đối mặt với một giống loài quái vật bị mù nhưng lại có đôi tai cực thính, sẵn sàng ra tay với bất cứ đối tượng nào gây ra tiếng động.

Khác với những bộ phim kinh dị thường ghi điểm nhờ âm thanh và hình ảnh, "A Quiet Place" lại cho âm thanh gần như biến mất và chỉ còn lại phần hình ảnh. Vì "nếu chúng nghe thấy bạn, chúng sẽ tìm ra bạn".

A Quiet Place lại cho âm thanh gần như biến mất và chỉ còn lại phần hình ảnh.

Trong những phim hậu tận thế, "A Quiet Place" mang tông màu khá khác biệt. Đó không phải là bộ phim nói lên cảnh con người chật vật sinh tồn trong thiếu thốn về vật chất. Sự tuyệt vọng hiện lên khi con người phải sống trong câm lặng, không thể phát ra ngôn ngữ và giao tiếp một cách bình thường.

"A Quiet Place" là một tác phẩm kinh dị chất lượng khi tận dụng tối đa sự im lặng để tạo nên bầu không khí sợ hãi. Điều tuyệt vời hơn của bộ phim chính là thông điệp về tình cảm gia đình thiêng liêng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là một trong những bộ phim được giới phê bình đánh giá cao nhưng ‘Furiosa: Câu chuyện từ Max điên’ lại đang gây thất vọng khi vừa bị rút khỏi 880 rạp ở Mỹ.

Mùa hè năm nay, tác phẩm thanh xuân ‘Thất nguyệt và An sinh’ từng khiến nhiều khán giả thổn thức sẽ quay trở lại với bản Hàn mang tên ‘Tri kỷ’.

Người hâm mộ lại được dịp bàn luận sôi nổi trước thông tin DaHuyn (nhóm nhạc Twice) và Jin Young (nhóm nhạc B1A4) sẽ vào vai diễn viên chính bản Hàn của bộ phim từng gây bão khắp Châu Á ‘Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi’.

Trở lại sau phần phim đầu tay cách đây 9 năm, 'Inside Out 2' hiện đang là bộ phim hoạt hình được nhiều khán giả mong chờ.

Vào nửa cuối tháng 6 tới, một tác phẩm hoạt hình thú vị mang tên ‘Trư Bát Giới: Đại náo thế giới mới’ sẽ được ra mắt khán giả Việt. Đặc biệt, nhân vật chính của bộ phim - Trư Bát Giới sẽ do 'nam thần thanh xuân' Hứa Quang Hán lồng tiếng.

Bên cạnh chất liệu hành động, hài hước được giữ vững trong cả ba phần phim trước đó, bộ phim ‘Bad boys: Ride or die’ còn nhận được sự trông đợi của khán giả khi có sự bảo chứng về diễn xuất của bộ đôi Will Smith và Martin Lawrence.