Những chủ nhân xứng đáng của giải thưởng Làn sóng xanh 2023

Tại Lễ trao giải Làn sóng xanh 2023, nhiều cái tên đình đám đã được xướng lên. Trong đó, Văn Mai Hương, Tăng Duy Tân và Grey D là ba nghệ sĩ nhận được nhiều giải thưởng nhất. Đây là thành quả xứng đáng của các nghệ sĩ sau những nỗ lực không ngừng nghỉ trong năm vừa qua với các bài hát tạo nên hiện tượng của làng nhạc Việt.

Tối ngày 25/1, lễ trao giải Làn sóng xanh lần thứ 26 đã diễn ra với nhiều tiết mục trình diễn bùng nổ từ các ca sĩ hàng đầu của làng nhạc trẻ Việt hiện nay. So với các năm trước, chương trình năm nay được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp và dàn dựng sân khấu đẹp mắt hơn.

Hai ca sĩ lên sân khấu nhận giải nhiều nhất là Văn Mai Hương và Tăng Duy Tân với nhiều hạng mục giải thưởng. Văn Mai Hương thắng 4 giải cho ca khúc "Mưa tháng sáu" bao gồm: Top 10 ca khúc được yêu thích nhất, Ca khúc của năm và Sự kết hợp xuất sắc và Nữ ca sĩ của năm.

Văn Mai Hương thắng 4 giải cho ca khúc "Mưa tháng sáu"

Tăng Duy Tân thắng 4 giải: 2 giải thuộc hạng mục Top 10 ca khúc được yêu thích nhất (dành cho "Bật tình yêu lên" và "Cắt đôi nỗi sầu"), giải Bài hát hiện tượng (dành cho "Cắt đôi nỗi sầu") và giải Nam ca sĩ của năm.

Tăng Duy Tân thắng 4 giải

Grey D mang về 4 chiếc cúp, trong đó có 3 chiếc cúp liên quan đến bài hát "Mưa tháng sáu", bao gồm: Top 10 ca khúc được yêu thích, Ca khúc của năm và Sự kết hợp xuất sắc. Ngoài ra Grey D còn đoạt giải Ca khúc được yêu thích trên radio ("Đưa em về nhà") cùng với Chillies.

Grey D mang về 4 chiếc cúp, trong đó có 3 chiếc cúp liên quan đến bài hát "Mưa tháng sáu"

Hoà Minzy nhận được ba giải thưởng: Nữ ca sĩ được yêu thích nhất Làn sóng xanh 2023, Top 10 bài hát được yêu thích nhất (ca khúc "Thị Mầu", "Bật tình yêu lên").

Chị đẹp" Mỹ Linh nhận giải Thành tựu Làn sóng xanh. Diva đã dành lời cảm ơn cho nhạc sĩ Dương Thụ, nhạc sĩ Huy Tuấn và người chồng - nhạc sĩ Anh Quân, đều là những người đã đóng vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp của cô. Ca sĩ Mỹ Linh không chỉ thuyết phục khán giả bởi giọng hát đẳng cấp qua màn mash-up những hit lớn, mà còn cho thấy sự đổi mới để gần gũi với giới trẻ.

Đặc biệt, khán giả cũng được chứng kiến lần đầu tiên Wren Evans rơi nước mắt trước công chúng khi thắng hạng mục Album của năm và Ca sĩ đột phá tại Làn sóng xanh 2023.

Nhận giải Gương mặt mới xuất sắc, Phương Mỹ Chi khóc và nói: "Em mong chờ giải thưởng này 10 năm rồi. 10 năm trước, em đã đi hát và nhận giải thưởng nhưng chưa thực sự hiểu được giá trị của giải thưởng. Ngày hôm nay em đã hiểu. Đi hát 10 năm rồi nhưng lại nhận giải gương mặt mới, hơi bất ngờ. Nhưng em bắt đầu có khán giả trẻ từ album này".

Là khách mời đặc biệt của Làn sóng xanh năm nay (năm ngoái là ca sĩ Mỹ Tâm), ca sĩ Hà Anh Tuấn hát ca khúc "Từ đống tro tàn" cùng ca sĩ - nhạc sĩ Trần Duy Khang của ban nhạc Chillies. Anh cũng được vinh danh với Giải thưởng đặc biệt dành cho live concert "Chân trời rực rỡ" của anh và tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu. Giải đặc biệt được trao dựa vào các yếu tố, khuynh hướng, dự án… âm nhạc phát sinh nhất thời trong năm, chỉ được công bố vào phút chót. Đây là thành tựu lớn của Hà Anh Tuấn trong năm qua.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn được vinh danh với Giải thưởng đặc biệt dành cho live concert Chân trời rực rỡ

Ngoài yếu tố giải thưởng, Lễ trao giải Làn sóng xanh 2023 còn gây ấn tượng bởi quy mô, âm nhạc. Không chỉ vinh danh những nghệ đã cống hiến cho nền âm nhạc Việt, giải thưởng Làn sóng xanh còn cho thấy rõ sự không ngừng thay đổi, ngày càng bắt kịp xu hướng để phù hợp với nhiều thế hệ khán giả và đặc biệt, để khẳng định sự dẫn đầu về độ uy tín và bảo chứng cho sự chất lượng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chương trình "Chị Đẹp đạp gió 2024" mùa 2 đang khiến mạng xã hội bùng nổ thảo luận về danh sách nghệ sĩ tham gia.

Cộng đồng yêu nhan sắc đang liên tiếp đưa ra dự đoán về những ứng viên sáng cho ngôi vị cao nhất của Miss International Queen 2024 sẽ được diễn ra vào tối 24/08. Để giành được vương miện, Tường San sẽ phải vượt qua nhiều cái tên đáng gờm.

Nguyễn Tường San đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi sau những màn thể hiện ấn tượng, đặc biệt là vòng thi bán kết bùng nổ tại đấu trường Miss International Queen – Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2024. Thậm chí khán giả cả trong nước lẫn quốc tế còn kỳ vọng rằng cô gái 19 tuổi hoàn toàn có thể là Hương Giang thứ hai của Việt Nam, chiến thắng Miss International Queen năm nay.

Bộ phim tài liệu khám phá những kỳ quan thiên nhiên vĩ đại nhất Trái Đất - Planet Earth III được yêu thích trên toàn thế giới vừa lập kỷ lục trong danh sách đề cử tại giải Emmy 2024. Đặc biệt, tập phim có sự xuất hiện của hang Sơn Đoòng - kỳ quan nổi tiếng của Việt Nam, cũng có mặt trong đề cử.

Vào hai ngày 11 và 12/9, tại Nhà hát Hồ Gươm, đoàn nghệ sĩ danh tiếng Malandain Ballet Biarritz lần đầu xuất hiện cùng sự trở lại của dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles với vở ballet “The Season”.

Những ngày qua, thông tin mẹ của Hoa hậu Ngọc Châu đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông khiến nhiều nghệ sĩ cảm thương. Nhiều sao Việt đã gửi lời chia buồn và động viên tinh thần Ngọc Châu vượt qua mất mát to lớn của cô.