Những điểm đặc biệt trong bộ phim hoạt hình 'Trư Bát Giới’

Chiến thắng hạng mục ‘Tác phẩm Hoạt hình Xuất sắc nhất’ tại nhiều Liên hoan phim Quốc tế như Kim Mã (Đài Loan) hay Winter Film Awards (Mỹ), ‘Trư Bát Giới: Đại náo thế giới mới’ hiện đang là cái tên được cộng đồng yêu điện ảnh bàn luận sôi nổi khi có sự sáng tạo từ bối cảnh đến các nhân vật trong phim.

Chất liệu cyperpunk trong một bộ phim hoạt hình

Chuyển thể từ tiểu thuyết Tây Du Ký’ nổi tiếng, câu chuyện của Trư Bát Giới lấy bối cảnh tương lai xa xôi, nơi máy móc, công nghệ phát triển vượt bậc và khoảng cách giàu nghèo trở thành vấn đề được đem ra bàn luận.

Câu chuyện của Trư Bát Giới lấy bối cảnh tương lai xa xôi, nơi máy móc, công nghệ phát triển vượt bậc.

Một trong những điểm độc đáo của bộ phim chính là sử dụng chất liệu cyperpunk. Đây được cho là một quyết định khá táo bạo, ít có nhà sản xuất hay đạo diễn nào dám thể hiện chất liệu này trong tác phẩm của mình bởi cảm giác bi quan ảm đạm mà cyperpunk mang lại cho một bộ phim hoạt hình. Vì vậy, bộ phim đã tạo được một dấu ấn riêng so với các phiên bản khác từ ‘Tây du kí’, đồng thời nhận được những đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Bữa tiệc hành động mãn nhãn

Đạo diễn Khưu Lập Vĩ từng chia sẻ ekip đã sử dụng phong cách hoạt họa đặc trưng của Đài Loan (Trung Quốc) khi kết hợp giữa kỹ thuật 2D và 3D. Điều này được thể hiện qua 96 phút của bộ phim, hình ảnh một đô thị New World phồn hoa, người xe tấp nập trái ngược hoàn toàn nơi Bát Giới sống - khu Old Town cũ nát xập xệ, hiu hắt ánh đèn neon.

Những phân đoạn hành động cháy nổ, đuổi bắt giữa 4 thầy trò với bè lũ yêu ma cũng được đánh giá cao về chất lượng.

Những phân đoạn hành động cháy nổ, đuổi bắt giữa 4 thầy trò với bè lũ yêu ma cũng được đánh giá cao về chất lượng dù đây chỉ là dự án hoạt hình độc lập, sở hữu kinh phí khiêm tốn.

Hứa Quang Hán đa dạng trong mọi thể loại phim

Ngoài ra, bộ phim cũng gây chú ý khi quy tụ dàn sao đình đám xứ Đài Loan (Trung Quốc) gồm Hứa Quang Hán, Lưu Quán Đình, Thiệu Vũ Vi, Dữu Trừng Khánh (Harlem), Thỏa Tông Hoa, Chung Hân Lăng… khâu lồng tiếng.

Bộ phim cũng gây chú ý khi quy tụ dàn sao đình đám xứ Đài Loan (Trung Quốc)

Dự án phim cũng đánh dấu lần đầu tiên Hứa Quang Hán đảm nhận lồng tiếng và thể hiện khả năng ca hát qua một bộ phim hoạt hình với vai chính Trư Bát Giới. Không còn mang đến cảm giác ‘chàng trai thanh xuân’ như các bộ phim từng đóng, anh khiến khán giả ấn tượng với màn lồng tiếng vừa dễ thương, vừa hài hước cho Trư Bát Giới.

Dự án đánh dấu lần đầu tiên Hứa Quang Hán đảm nhận lồng tiếng và thể hiện khả năng ca hát qua một bộ phim hoạt hình với vai chính Trư Bát Giới.

Quá trình chuyển biến tâm lý từ một Bát Giới có phần ích kỉ, lanh chanh trở thành người đồng đội đáng tin cậy được Hứa Quang Hán khắc họa hết sức thuyết phục.

Bộ phim hiện đang được khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Đài Hà Nội đã khởi động dự án phim truyền hình đặc biệt mang tên “Vì tình yêu Hà Nội”. Mở đầu dự án sẽ là bộ phim “Hà Nội trong mắt em” với độ dài dự kiến là 40 tập.

Chiến thắng hạng mục ‘Tác phẩm Hoạt hình Xuất sắc nhất’ tại nhiều Liên hoan phim Quốc tế như Kim Mã (Đài Loan) hay Winter Film Awards (Mỹ), ‘Trư Bát Giới: Đại náo thế giới mới’ hiện đang là cái tên được cộng đồng yêu điện ảnh bàn luận sôi nổi khi có sự sáng tạo từ bối cảnh đến các nhân vật trong phim.

"Lốc Xoáy Tử Thần" là sản phẩm mới từ đội ngũ sản xuất uy tín từng làm nên thành công của các loạt phim như "Jurassic World" và "Indiana Jones" do đạo diễn Lee Isaac Chung của "Minari" cầm trịch. Phim quy tụ một dàn diễn viên trẻ đầy tài năng, từng gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả qua nhiều tác phẩm thành công.

Warner Bros. vừa ra mắt tác phẩm mới mang tên 'Trap' (có tựa Việt là 'Bẫy') của M. Night Shyamalan. Trailer mới nhất của phim đã khiến nhiều khán giả nhớ đến bộ phim kinh điển 'The Sixth Sense' (với tựa Việt là 'Giác Quan Thứ Sáu') của vị đạo diễn nổi tiếng này.

"Moving" - bom tấn siêu anh hùng gây sốt của điện ảnh Hàn Quốc năm ngoái, đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với 7 đề cử danh giá tại giải thưởng Rồng Xanh năm nay.

Với sự yêu mến nồng nhiệt từ khán giả toàn cầu, "Inside Out 2" đạt doanh thu 1 tỷ USD, trở thành bộ phim "tỷ đô" đầu tiên của năm nay đạt được thành tích này.