Những gánh hàng rong đủ thức quà vặt Hà thành

Những gánh hàng nặng trĩu mang đủ thức quà từ lâu đã trở thành một phần tất yếu của nhịp sống thủ đô, len lỏi vào từng ngóc ngách và hòa chung hơi thở của phố thị.

Những gánh hàng nặng trĩu mang đủ thức quà len lỏi vào từng ngóc ngách.

Những thức quà vặt được người bán sắp xếp trong đôi thúng nhỏ, trong chiếc mẹt, chiếc rổ...

Thức quà dân dã đậm hương vị ẩm thực Hà Thành.

Dạo một vòng những con phố lớn nhỏ, thật dễ để bắt gặp những người phụ nữ với đôi quang gánh tảo tần...

Những người phụ nữ tảo tần trên phố.

Những tiếng rao lẫn trong muôn vàn âm thanh trên phố, với những sắc thái và nhịp độ khác nhau, dần dần trở thành những thanh sắc không thể tách rời của phố thị.

Chỉ với một đôi quang gánh, những người phụ nữ bán hàng rong có thể di chuyển khắp mọi nơi.

Giờ đây, ở Hà Nội có hàng trăm, hàng nghìn hàng quán, cửa hàng, siêu thị… bán chẳng thiếu thứ gì. Nhưng những gánh hàng rong giản dị vẫn lặng lẽ tồn tại, song hành cùng nhịp sống tất bật của thành phố. Bởi lẽ vẫn có nhiều người yêu cái nét dân dã, bình dị của những gánh hàng rong.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 6, khi sen hồng bắt đầu nở rộ tại các đầm ở Hồ Tây, cũng là lúc người làm nghề ướp trà sen lại tất bật vào vụ mùa mới.

Khu phố cổ Hà Nội lúc nào cũng đông đúc, là điều kiện thuận lợi để các hộ kinh doanh, buôn bán cùng nhau chia sẻ không gian chung để mưu sinh.

Những buổi sáng cuối tuần bên Hồ Tây không chỉ là thời gian để ngắm nhìn và chăm sóc chim, mà còn là khoảnh khắc để những người đam mê chim cảnh thư giãn, tạm quên đi những lo toan của cuộc sống, hòa mình vào tiếng hót của những chú chim.

“Gió đưa cành trúc la đà. Tiếng chuông Trấn Vũ canh gà Thọ Xương. Mịt mù khói tỏa ngàn sương. Nhịp chày Yên Thái mặt gương Tây Hồ.” Những câu ca dao trên đã đi vào tiềm thức của không ít người Hà Nội khi nhắc tới nghề làm giấy dó nổi tiếng một thời của làng Yên Thái.

Ký họa chân dung đã có lịch sử gắn bó với Hồ Gươm từ những năm 60 của thế kỷ trước. Những người họa sĩ chăm chú bên giá vẽ đã trở thành hình ảnh độc đáo của phố đi bộ Hồ Gươm và tạo ấn tượng khó quên trong mắt du khách trong và ngoài nước.

Cuối tuần đi chợ cây cảnh Vạn Phúc để mua bán, thưởng ngoạn đã trở thành thói quen của không ít người yêu cây cối ở Hà Nội.