Những hạt giống hàng đầu tại Roland Garros gặp nhiều khó khăn

Nếu vòng đấu thứ tư của Roland Garros 2024 chứng kiến chiến thắng khá dễ dàng của các tay vợt hạt giống nữ thì ở cuộc so tài dành cho nam, những hạt giống hàng đầu đã gặp nhiều khó khăn, thậm chí có người đã bị loại.

Đối thủ của hạt giống số 5 Danil Medvedev tại vòng 4 giải Pháp mở rộng là Alex de Minaur, tay vợt 25 tuổi đến từ Australia. Set đầu diễn ra tương đối cân bằng, song Medvedev tận dụng được một điểm break để thắng 6-4.

Sang set tiếp theo, vết đau ở bàn chân phải đã khiến tay vợt người Nga gặp khó khăn trong việc di chuyển. Anh thường thua đối thủ ở những tình huống kéo dài, trong khi De Minaur càng chơi càng hay với thể lực bền bỉ. Hạt giống số 11 thắng 3 set liên tiếp 6-2,6-1 và 6-3, qua đó ngược dòng loại Danil Medvedev với tỉ số 3-1.

Novak Djokovic cũng gặp trở ngại lớn tại vòng 4, tuy nhiên khác với Medvedev, hạt giống số 1 đã vượt qua. Không những Nole bị Francisco Cerundolo của Argentina dẫn 2-1 sau ba set, mà anh còn bị đau cơ cần tới sự chăm sóc của bác sĩ.

Mặc dù vậy, tay vợt 37 tuổi đến từ Serbia đã thi đấu tuyệt vời từ set thứ tư - thắng liền hai set 7-5, 6-3. Cuối cùng Djokovic giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hơn 4 giờ thi đấu.

Nole bị đau cơ cần tới sự chăm sóc của bác sĩ

Một tay vợt khác cũng cực kì vất vả trải qua trận đấu 5 set là giống số 4 Alexander Zverev. Tay vợt số 1 nước Đức đánh bại hạt giống số 13 Holger Rune với tỉ số các set lần lượt là 4-6,6-1,5-7,7-6 và 6-2.

Trái ngược với nội dung đơn nam, màn so tài dành cho phái đẹp chứng kiến sự vượt trội của những hạt giống hàng đầu. Aryna Sabalenka chỉ mất hơn 1 tiếng đồng hồ để đánh bại Emma Navaro của Mỹ. Tỉ số hai set là 6-2 và 6-3 nghiêng về hạt giống số hai người Belarus.

Cũng được hưởng niềm vui chiến thắng còn có hạt giống số 4 Elena Rybakina, cây vợt 24 tuổi mang quốc tịch Kazakstan hạ hạt giống số 15 Elina Svitolina 6-4, 6-3.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thắng chung cuộc 2-1 trước Pliskova, Katie Boulter giành ngôi vô địch Nottingham Open 2024.

Carlos Alcaraz đã ghi danh vào lịch sử quần vợt thế giới sau chiến thắng trước Alexander Zverev để giành chức vô địch Roland Garros 2024.

Carlos Alcaraz và Alexander Zverev đều rất quyết tâm trước trận chung kết, với cơ hội không thể tốt hơn để lần đầu lên ngôi tại Grand slam trên mặt sân đất nện.

Iga Swiatek đã lần thứ ba liên tiếp vô địch Roland Garros và là lần thứ tư trong sự nghiệp đăng quang ở giải đấu này sau khi có chiến thắng dễ dàng trước Jasmine Paolini ở trận chung kết.

Carlos Alcaraz giành quyền vào chung kết bằng chiến thắng ngược dòng nghẹt thở 3-2 trước tân số một thế giới Jannik Sinner sau hơn bốn tiếng thi đấu căng thẳng.

Chấn thương đầu gối gặp phải ở trận đấu với Francisco Cerundolo buộc Novak Djokovic phải rút lui khỏi giải quần vợt Pháp mở rộng. Khả năng trở lại của Djokovic với Wimbledon và Olympic Paris đang là chủ đề được quan tâm.