Những hoa hậu Nga là 'tượng đài' sắc đẹp thế giới

Khi nhắc đến những quốc gia có nhiều phụ nữ đẹp chúng ta không thể không nhắc đến nước Nga. Vẻ đẹp của phụ nữ Nga được xem như tài sản quý của quốc gia này. Chỉ trong một thập niên đầu của thiên niên kỷ thứ 21, nước Nga đã giành được cả hai vương miện ở hai cuộc thi hoa hậu lớn và lâu đời nhất thế giới: Miss Universe năm 2002 và Miss World năm 2008.

1. Oxana Fedorova - Miss Universe 2002

Oxana Fedorova là mỹ nhân Nga đầu tiên trong lịch sử và duy nhất cho đến hiện tại từng chiến thắng ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ. Trong đêm chung kết Miss Universe 2002, đại diện đến từ nước Nga đạt điểm cao nhất ở mọi phần thi và giành vương miện trong sự thuyết phục tuyệt đối. Cô cũng chính là người đang nắm giữ số điểm kỷ lục trong mọi kỳ Miss Universe ở phần thi áo tắm - 9,88 điểm.

Cho đến nay, phần trình diễn của Oxana với bikini màu trắng và áo choàng cùng tông màu đã trở thành hình ảnh kinh điển trong lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ.

Oxana Fedorova là mỹ nhân Nga đầu tiên trong lịch sử và duy nhất cho đến hiện tại từng chiến thắng ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ.

Một điều đặc biệt nữa khiến người ta có thể lập tức nhớ ngay tới Oxana chính là hình ảnh một “thiên thần váy trắng” xuất hiện trên sân khấu Miss Universe năm đó. Thiết kế dạ hội đơn giản bất ngờ, tới mức làm nhiều người liên tưởng đến váy ngủ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, một vài ngày trước đêm chung kết, Oxana đã nhờ một người bạn gửi cho cô chiếc váy màu trắng mà cô từng thấy tại một cửa hàng Gucci. Chiếc váy như một món đồ hàng hiệu dành riêng cho mỹ nhân xứ sở Bạch Dương.

Nhiều chuyên trang sắc đẹp cả chục năm sau này vẫn bình chọn Oxana là Hoa hậu Hoàn vũ đẹp nhất trong lịch sử.

Sau khi đăng quang, Oxana nhận được sự yêu mến rất lớn của công chúng, công du tới 7 nước chỉ trong vòng 3 tháng nhiệm kỳ ngắn ngủi của mình. Mặc dù vậy, việc người đẹp Nga bị truất ngôi sau 3 tháng là điều không ai ngờ tới. Có rất nhiều tin đồn xung quanh chuyện Oxana bị tước vương miện, song người đẹp tuyên bố rằng cô tự nguyện bỏ ngôi hoa hậu vì những lý do cá nhân, phần lớn là do cô muốn hoàn tất việc học Thạc sĩ của mình, không thể đáp ứng nhiệm vụ của tổ chức. Oxana nhận bằng Thạc sĩ Luật dân sự chỉ ít tháng sau đó.

Mặc dù bị truất ngôi, song vẻ đẹp và sự thông minh của Oxana khiến rất nhiều khán giả tiếc nuối. Nhiều chuyên trang sắc đẹp cả chục năm sau này vẫn bình chọn Oxana là Hoa hậu Hoàn vũ đẹp nhất trong lịch sử.

2. Ksenia SukhinovaMiss World 2008

Mặc dù đăng quang đã rất lâu, nhưng Ksenia Sukhinova vẫn là tượng đài sắc đẹp mà thế hệ Hoa hậu Thế giới sau này khó có thể lật đổ. Ngay tại thời khắc đăng quang, cô đã gây choáng ngợp cho cả thế giới với nhan sắc thánh thiện hiếm có, gần như không thể tìm ra một khuyết điểm.

Mang vẻ đẹp đặc trưng Nga với mái tóc màu hạt dẻ và đôi mắt xanh, cùng nụ cười tự tin và thân hình mảnh mai, quyến rũ, Ksenia Sukhinova đã hút hồn khán giả và giới truyền thông, được các chuyên trang dự đoán đánh giá cao và nhẹ nhàng vượt qua 108 người đẹp khác. Sự lên ngôi của hoa hậu Nga năm đó được đánh giá không mấy bất ngờ.

Mặc dù đăng quang đã rất lâu, nhưng Ksenia Sukhinova vẫn là tượng đài sắc đẹp mà thế hệ Hoa hậu Thế giới sau này khó có thể lật đổ.

Trang GlobalBeauties khi ấy nhận xét: "Julia Morley - chủ tịch tổ chức Miss World - vốn là người thích sự bất ngờ. Nhưng năm nay thì không. Ngay khi bà nhìn thấy Ksenia, ngay khi Ban giám khảo nhìn thấy Ksenia, họ biết, cô chính là người đẹp nhất".

Nhưng hành trình đến vương miện hoa hậu thế giới của Ksenia có lẽ không chỉ đơn giản là nhan sắc. Trả lời báo giới về sự thuyết phục của cô trong phần thi thể thao, cô cho biết các hoa hậu đã phải chinh phục ban giám khảo bằng sự dẻo dai trong các phần thi chạy đua, bơi lội... Mà đó lại là sở trường của người đẹp Nga, vốn yêu thích bơi lội, trượt tuyết, trượt patin, thể dục nhịp điệu, từng là thành viên của đội tuyển môn biathlon (thể thao mùa đông phối hợp) của thành phố quê hương cô Nizhnevartovsk. Còn để chuẩn bị phần thi ứng xử bằng tiếng Anh, người đẹp cho biết cô đã dành cả năm để học kèm ngôn ngữ mới.

Nhan sắc ngọt ngào của Miss World 2008 Ksenia Sukhinova.

Ksenia sau này vẫn thường xuyên tham gia các sự kiện của Miss World, và được cho là một trong những người đẹp có độ phủ sóng mạnh nhất cho thương hiệu Hoa hậu Thế giới. Đặc biệt năm 2009, cô từng đến Việt Nam tham gia nhiều hoạt động văn hóa, thiện nguyện, và được người dân Việt rất yêu mến.

Một điều đáng nói, là cả Oxana Fedorova lẫn Ksenia Sukhinova đều có xuất phát điểm từ cuộc thi Miss Russia - một trong những cuộc thi hoa hậu nổi tiếng nhất trên thế giới.

Miss Russia - Hoa hậu Nga là niềm tự hào dân tộc của nước Nga. Thí sinh Hoa hậu Nga là những phụ nữ trẻ thành đạt, luôn nỗ lực để trở nên tự tin, duyên dáng, thanh lịch, lôi cuốn, và danh dự khi đại diện cho đất nước mình ở quê nhà và trên toàn thế giới.

Ngoài việc là dấu ấn của nước Nga và là biểu tượng của sắc đẹp và thành công, Miss Russia còn mang đến bàn đạp nghề nghiệp cho những người tham gia. Những người đăng quang Hoa hậu Nga đều được công nhận rộng rãi là những phụ nữ thành đạt ở đất nước họ.

Ban tổ chức Miss Russia cho biết sứ mệnh của họ là nuôi dưỡng và hỗ trợ các thí sinh trên con đường phát triển cá nhân và nghề nghiệp. Hàng năm, cuộc thi Hoa hậu Nga quy tụ hàng chục nghìn phụ nữ trên khắp các vùng của Nga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều nữ nghệ sĩ đã bày tỏ sự tức giận và tổn thương khi trở thành nạn nhân của việc bị miệt thị ngoại hình.

Trong lần trở lại này, hầu hết các vũ công trong vở ballet "Hồ thiên nga" đều mới ra tường 2-3 năm nhưng đã mang đến những làn gió mới, màu sắc mới so với các phiên bản trước.

Hình trang bìa gốc cuốn truyện Harry Potter sẽ được đấu giá vào ngày 26/6 tới với mức giá ước đoán khoảng hơn 10 tỉ đồng.

Sau thành công năm 2023, vào tháng 7 và tháng 8 tới, vở nhạc kịch nổi tiếng của sân khấu kịch Broadway sẽ trở lại Việt Nam với một diện mạo mới mang tên "Shrek: On National Tour!".

Khi nhắc đến những quốc gia có nhiều phụ nữ đẹp chúng ta không thể không nhắc đến nước Nga. Vẻ đẹp của phụ nữ Nga được xem như tài sản quý của quốc gia này. Chỉ trong một thập niên đầu của thiên niên kỷ thứ 21, nước Nga đã giành được cả hai vương miện ở hai cuộc thi hoa hậu lớn và lâu đời nhất thế giới: Miss Universe năm 2002 và Miss World năm 2008.

Sáng 19/6, đương kim Hoa hậu Thế giới 2024 Krystina Pyszkova tới TP.HCM để tham gia các hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi Mr World Vietnam 2024.