Những khoảnh khắc biết nói cùng áo dài

Hưởng ứng Lễ hội Áo dài Du lịch năm 2024, Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội phát động cuộc thi Thử thách “Check in Ha Noi” với áo dài, thu hút sự tham gia của các tầng lớp phụ nữ thủ đô.

Tự hào và tự tin khi lựa chọn phần thi “Nữ Đại sứ du lịch quận Ba Đình” giới thiệu về Quảng trường Ba Đình, nơi Nguyễn Kim Hoài Nam sinh sống và làm việc.

Khoác trên mình những bộ áo dài truyền thống thướt tha, Hoài Nam đã đưa du khách trong nước và bạn bè quốc tế đến từng địa danh, di tích đặc biệt, mang tính biểu tượng không chỉ của Ba Đình mà mang biểu tượng rất riêng của Thủ đô Hà Nội.

Cuộc thi thử thách “Check in Ha Noi” với áo dài là sân chơi cho mọi tầng lớp phụ nữ tham gia.

Chị Nguyễn Kim Hoài Nam – Trường THCS Thành Công - Quận Ba Đình chia sẻ: “Check in là một trong những phương thức dễ dàng và thuận tiện nhất. Nó có thể áp dụng cho tất cả các đối tượng từ người già đến người trẻ. Bên cạnh đó, đây là một trong những phương thức có thể là sở thích của rất nhiều đối tượng khác nhau. Chính vì vậy, khi họ sử dụng phương thức check in, nó sẽ là một trong những cách thức để lan tỏa nét đẹp của các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh cũng như nét đẹp văn hóa của Thủ đô Hà Nội đến với du khách trong nước và quốc tế.”

Cuộc thi thử thách “Check in Ha Noi” với áo dài là sân chơi cho mọi tầng lớp phụ nữ tham gia, thu hút các bà, các mẹ, các chị em từ nội thành, tới ngoại thành, ai ai cũng hào hứng. Nhiều chị em còn đầu tư công phu, với những cách thể hiện rất đáng yêu về những địa danh mình yêu thích với tà áo dài truyền thống.

Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 825 tác phẩm dự thi của 459 tác giả.

Chị Nguyễn Thu Hiền – Trường Mầm non Sao Mai - Quận Ba Đình cho hay: “Khi tham gia cuộc thi, những hình ảnh tôi check in tại những địa điểm du lịch cũng như di tích lịch sử Hà Nội đã được đăng lên trang Fanpage cũng như trang Zalo cá nhân và được rất nhiều bạn bè, người thân, đồng nghiệp hưởng ứng qua những lượt like, share. Qua đây, tôi cũng muốn lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước và đặc biệt tình yêu của tôi đối với Hà Nội.”

Tính đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 825 tác phẩm dự thi của 459 tác giả, trong đó có 198 tác phẩm đạt chất lượng cao. Từ ngày 1/9/2024, các tác phẩm dự thi sẽ được đăng tải trên trang fanpage Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội và gắn hashtag #LehoiAodaiDulichHanoi2024 để liên kết với các trang của chương trình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình "Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên" diễn ra từ ngày 13-15/9.

Thị xã Sơn Tây nay thuộc thành phố Hà Nội là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử. Trong suốt chiều dài phát triển của minh thị xã Sơn Tây luôn giữ vai trò quan trọng, là một trong bốn vùng đất phên giậu của Thăng Long - Hà Nội, là trung tâm của xứ Đoài và nay được coi là thành phố di sản của Thủ đô.

UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định công nhận điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt đền Hát Môn (thuộc xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội).

Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức chương trình "Vui tết Trung thu 2024" diễn ra từ ngày 6/9 đến ngày 15/9.

Festival thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024 sẽ diễn ra tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch của Hà Nội từ ngày 12 đến 15/9.

"Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình" (16/7/1999-16/7/2024) dự kiến sẽ diễn ra vào sáng 6/10/2024.