Những mẫu xe gầm cao dưới 1 tỷ đồng

Trong năm 2023 thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam đã chuyển dần từ các mẫu sedan sang xe đa dụng, gầm cao. Nắm được điều này, hàng loạt mẫu xe gầm cao đã được các hãng ra mắt khách hàng Việt Nam.

Hâm nóng nhóm A-SUV là mẫu Hyundai Venue

Ra mắt ngày 16/12, Hyundai Venue là “làn gió mới” của SUV hạng A, trong bối cảnh phân khúc này hiện không nhiều lựa chọn ngoài Kia Sonet, Toyota Raize. Mẫu xe gầm cao Hàn Quốc có thiết kế mang nhiều điểm tương đồng với dòng SUV cỡ lớn Hyundai Palisade. Lượng trang bị tiện nghi và an toàn thuộc diện đầy đủ so với mặt bằng chung phân khúc.Venue dùng động cơ tăng áp 1.0L công suất 118 mã lực. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có hai phiên bản với giá bán lần lượt là 539 triệu và 579 triệu đồng.

Hyundai Venue - Mẫu SUV hạng A.

Phân khúc SUV hạng B với hai cái tên là Toyota Yaris Cross, VinFast VF 6

Yaris Cross được Toyota giới thiệu ngày 19/9, gồm phiên bản động cơ xăng và hybrid có giá lần lượt là 730 triệu và 838 triệu đồng. Ngoài động cơ, hai phiên bản Yaris Cross không khác biệt nhiều về danh sách trang bị và đều tương đương bản cao của các mẫu ô tô cùng phân khúc. Xe có la-zăng 18 inch, đèn pha LED tự động, ghế da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hoà tự động, lẫy chuyển số, đèn nội thất, sạc không dây, phanh tay điện tử hỗ trợ giữ phanh tự động. Cũng trong tháng 9, VinFast VF 6 ra mắt với hai phiên bản Base giá 675 triệu đồng và Plus giá 765 triệu đồng, chưa gồm pin. Nếu mua cả pin, giá tăng thêm 90 triệu đồng. VinFast VF 6 mang thiết kế thừa hưởng nhiều đường nét từ đàn anh VF 8. Xe có những công nghệ tiên tiến, gói hỗ trợ lái nâng cao ADAS, cùng loạt tính năng thông minh đáp ứng nhu cầu giải trí và thư giãn của người dùng. Cả hai phiên bản VF 6 đều trang bị pin dung lượng 59,6kWh, phạm vi hoạt động 399km trên bản Base và 381km trên bản Plus cho một lần sạc đầy.

VinFast VF 6.

Mẫu CX-5 2023 dẫn đầu doanh số bán hàng phân khúc SUV hạng C trong nhiều tháng liên tiếp.

CX-5 2023.

So với đời cũ, thiết kế CX-5 2023 không thay đổi quá nhiều ngoại trừ những chi tiết được làm mới như mặt ca-lăng hay cụm đèn trước và sau. Cùng với đó là một số trang bị tiện nghi và an toàn được bổ sung. Xe có 7 phiên bản, dùng động cơ 2.0L (154 mã lực) hoặc 2.5L (188 mã lực), hộp số 6 AT, hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh. Giá bán từ 759 - 999 triệu đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.

Với những chính sách ưu đãi hỗ trợ về thị thực và các chương trình phát triển du lịch, ngành hàng không Việt Nam đang được đánh giá và kỳ vọng cao về sự phục hồi hoàn toàn của thị trường quốc tế trong năm 2024.