Những mô tô Ducati cổ điển thành công nhất

Trong suốt quá trình thành lập và phát triển cho đến hiện tại, khi nhắc đến Ducati là nhắc đến những chiếc xe phân khối lớn được thiết kế khoẻ khắn đi kèm động cơ mạnh mẽ. Trong những chiếc xe mà hãng này đã chế tạo, có những chiếc xe đã trở thành huyền thoại giúp danh tiếng của hãng vang xa.

Ducati Monster M900 1993

Đây là chiếc khai sinh ra dòng xe Monster của nhà Ducati. Tại thời điểm năm 1993, chiếc xe này được coi là có thiết kế đột phá so với phần còn lại. Xe có phần khung được làm bằng thép không gỉ. Phần đầu và đuôi xe nhỏ gọn nhất có thể, lược bỏ tối đa các chi tiết ốp nhựa không cần thiết, đây chính là điểm đi ngược xu hướng mà Ducati thể hiện. Trái tim của xe là khối động cơ SOHC 904 phân khối, giúp cho xe có khả năng di chuyển linh hoạt và có những cú bứt tốc mạnh mẽ.

Ducati 916

Thời gian sản xuất của Ducati 916 từ 1994-1998, để cạnh tranh với những cỗ máy I4 đến từ Nhật, hãng xe Italy ra đời mẫu 916 sử dụng động cơ V-twin, hộp số 6 cấp, công suất 114 mã lực, tốc độ tối đa khoảng 260 km/h. Ngoài động cơ mạnh mẽ chiếc xe còn có vẻ ngoài được thiết kế thanh lịch, tạo được cảm giác thoải mái nhất cho người lái. Nhờ vào thiết kế và khối động cơ này, chiếc xe đã giành được giải thưởng xe của năm vào thời điểm nó ra đời. Hơn nữa, vào năm 2014 Ducati 916 còn được tạp chí Motorcycle News bình chọn là chiếc xe đẹp nhất trong vòng 50 năm.

Ducati 851 

Chiếc xe được chế tạo nhằm chinh phục các giải đua mô tô những năm từ 1990. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của thế hệ mô tô hiệu suất cao đường trường. Nguyên mẫu dòng xe này được trang bị khối động cơ xi lanh đôi dung tích 784 phân khối. Đây là thiết kế động cơ đi trước thời đại của nhà Ducati. Trong suốt quá trình từ năm 1988 đến khi dừng sản xuất vào năm 1992, mẫu xe này đã giành được 11 danh hiệu trên các cuộc đua lớn nhỏ trên khắp thế giới.

Ducati Pantah

Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 12 năm 1979 tại một triển lãm xe ở thành phố Milan. Đây là mẫu xe thành công nhất của hãng. Ducati Pantah được trang bị động cơ xi lanh đôi hình chữ L có dung tích 500 phân khối. Phần khung xe được thiết kế hình mắt cáo mới, không giống như một mẫu nào của hãng trước đó ôm sát phần động cơ giúp cho chiếc xe chở lên linh hoạt và dễ dàng điều khiển hơn. Vào năm 1979, tạp chí Motociclismo của Ý đã bầu chọn Pantah là mẫu xe thể thao 500 cc tốt nhất thời bấy giờ.

Ducati 750 Super Sport

Chiếc xe được lên ý tưởng và sản xuất lần đầu vào năm 1972, ra mắt lần đầu tại triển lãm ô tô Milan vào tháng 11 năm 1973. Ducati 750 Super Sport được lấy thiết kế từ mẫu xe đạp Imola. Khung được sơn màu xanh, bình xăng bằng sợi thủy tinh có một dải mờ để có thể nhanh chóng nhìn thấy mức nhiên liệu. Xe được trang bị động cơ xi lanh đôi dung tích 748 phân khối, giúp nó có sức mạnh vượt trội so với những mẫu xe của các hãng khác cùng vào thời điểm đó.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong mọi trường hợp, trẻ em luôn là đối tượng dễ bị tổn thương nhất, chính vì thế nên người lớn sẽ là người bảo vệ con em mình tránh những tình huống nguy hiểm. Thế nhưng trong trường hợp dưới đây thì ngược lại, khi người đàn ông đã vô tư để đứa trẻ đứng trên yên xe rồi di chuyển.

Sau 6 tháng được mở bán ở châu Âu thì Honda SH bản Vetro đã cập bến thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản đặc biệt được sản xuất tại Ý với số lượng giới hạn là 700 chiếc, trong đó có 200 chiếc dòng SH125i và 500 chiếc SH150i.

Đi ngược chiều, cắt qua dòng phương tiện đang lưu thông trên đường là hành vi tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tuy nhiên một số người vẫn bất chấp sang đường bằng cách đi ngược chiều để tiện hơn, nhanh hơn một chút. Vụ va chạm dưới đây cũng bắt nguồn từ hành vi này.

Cũng giống như thị trường ô tô, thị trường xe máy cũng bán rất chậm từ đầu năm đến nay, bất chấp các đại lý và các hãng tung ra nhiều khuyến mãi. Các số liệu cho thấy, doanh số bán xe của quý I năm nay có dấu hiệu chạm đáy, thấp nhất trong vòng 6 năm nay.

Mẫu adventure địa hình MV Agusta Enduro Veloce 2024 vừa được ra mắt, phiên bản này hứa hẹn sẽ tiếp nối sự thành công của chiếc mô tô tiền nhiệm LXP Orioli

Một tình huống vừa xảy ra tại đường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội. ' ' ' Điền vào chỗ trống ' là cách mà nhiều người thường sử dụng để nói về việc di chuyển xe đi qua từng khoảng trống nhỏ mà các phương tiện khác đang dừng. Hai thanh niên điều khiển xe máy trong trường hợp này không chỉ luồn lách qua những khoảng trống giữa các xe đang dừng mà còn tạt đầu ô tô ngược chiều để băng qua đường.