Những nhà chờ xe buýt đẹp nhất Hà Nội

Hệ thống nhà chờ xe buýt nhanh BRT sau 10 năm đưa vào hoạt động hiện nay vẫn giữ được gần như nguyên vẹn các tính năng tiện ích, sạch đẹp. Điều này đã để lại ấn tượng tốt cho mọi người đi xe buýt cũng như du khách đến Thủ đô có nhu cầu đi lại bằng loại hình vận tải công cộng này.

Ông Nguyễn Đăng Giang, quận Đống Đa, hàng ngày phải đến phố Huỳnh Thúc Kháng để đưa đón cháu đi học. Kể từ khi có tuyến xe buýt nhanh BRT, ông đã bỏ phương tiện cá nhân để đi xe buýt, vì theo ông đi xe buýt an toàn, nhanh, tiện ích, luôn đúng giờ, đặc biệt là có nhà chờ hiện đại nhất Thủ đô.

Ông Giang cho biết, BRT là một tuyến buýt hiện đại nên khá đúng giờ và tiện lợi; ngồi chờ xe thì nhà chờ sạch đẹp, thoáng mát.

Những nhà chờ xe buýt hiện đại nhất Việt Nam

Ông Bùi Xuân Thắng, quận Đống Đa cũng chia sẻ, nhà chờ BRT so với các nhà chờ xe buýt khác tốt hơn rất nhiều về sự thuận tiện, không bị mưa, nắng và chỗ chờ thì lịch sự, an toàn, khác với những nhà chờ xe buýt khác.

23 nhà chờ trên quãng đường hơn 13km từ trạm trung chuyển số 1 Kim Mã quận Ba Đình, kéo dài tới bến xe Yên Nghĩa quận Hà Đông, được thiết kế với đây đủ công năng của nhà chờ xe buýt nhanh theo chuẩn quốc tế. Đồng thời, được nghiên cứu để phù hợp với đặc thù giao thông trên các tuyến phố Hà Nội.

Tất cả các nhà chờ được thiết kế đồng bộ, khoa học, giúp hành khách tiếp cận xe buýt nhanh, thuận tiện, an toàn nhất, đặc biệt là người sử dụng xe lăn.

Phòng chờ xe buýt ốp vách kính cường lực, rộng rãi, sạch sẽ, đáp ứng được lưu lượng khách lớn, đảm bảo an toàn, tiện nghi cho khách đi xe. Cửa lên xe buýt là hệ thống kính trượt đóng mở tự động. Khách đi  xe buýt BRT được quét mã để mua vé thuận tiện.

Anh Nguyễn Hồng Đoàn, quận Hà Đông cho biết, thanh toán tiền đi BRT cũng thuận lợi, nhanh, kể cả bằng tiền mặt lẫn chuyển khoản chỉ mất vài giây là thanh toán xong.

Toàn bộ kiến trúc công trình nhà chờ trên tuyến được thiết kế hiện đại, khung mái và cột bằng kết cấu thép, hình thức đơn giản, hài hòa với kiến trúc của tuyến giao thông và tuân thủ hệ thống nhận diện thương hiệu xe buýt Hanoi BRT.

Tốc độ khai thác  của tuyến vào khoảng 22-25 km/h, sử dụng xe buýt sàn cao, sức chứa 90 hành khách, đảm bảo phục vụ nhu cầu hành khách lớn trong giờ cao điểm. Hệ thống nhà chờ BRT Hà Nội hiện vẫn được đánh giá cao , bởi sau 10 năm đi vào hoạt động vẫn được duy trì sạch, đẹp, phục vụ hàng vạn lượt khách đi lại mỗi ngày.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phía sau sự sầm uất của các cửa hàng mọc lên san sát ở phố cổ Hà Nội là những con ngõ siêu nhỏ, tối tăm, chật hẹp. Bên trong những con ngõ ấy, cuộc sống của những người Hà Nội đối lập hẳn với bên ngoài ồn ào, tấp nập...

Trải qua hàng trăm năm phát triển, làng Cự Đà thuộc xã Cự Kê, huyện Thanh Oai, Hà Nội, vẫn giữ cho mình vẻ đẹp yên bình, cổ kính. Đây là điểm đến thú vị với những ai muốn tìm hiểu về nét văn hoá đặc trưng của vùng Bắc Bộ xưa.

Khi các ứng dụng chuyển khoản, quét mã QR hoặc thanh toán qua ví điện tử trở nên phổ biến, thói quen chi tiêu không dùng tiền mặt thành xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, giảm chi phí, tốc độ thanh toán nhanh, nhận được nhiều ưu đãi khi mua sắm...

Những ngày này, đến thăm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, người dân và du khách sẽ có dịp hiểu rõ hơn những giá trị của danh thắng nổi tiếng này dưới góc nhìn của các Nghệ sĩ nhiếp ảnh qua triển lãm “Còn mãi với thời gian”.

Đối với người Hà Nội, cháo đậu phụ, cà muối là một món ăn vô cùng giản dị và quen thuộc. Qua tài chế biến và kết hợp khéo léo của người thợ làm bếp một bát cháo đặc, kèm với đậu rim, cà muối cứ thế mà làm say lòng thực khách Hà thành.

Những ngày cuối tuần, hồ Gươm luôn nhộn nhịp người đến vui chơi và trải nghiệm các hoạt động văn hóa. Trong đó, đi “săn Tây" để học tiếng Anh cũng đã trở thành một hoạt động thường xuyên của nhiều bạn trẻ vào mỗi dịp cuối tuần.