Những NTK 'đinh' tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam

Trong suốt một thập kỷ vừa qua, Vietnam International Fashon Week đã chứng kiến sự trưởng thành ấn tượng của nhiều nhà thiết kế Việt, góp phần khẳng định vị thế của ngành thời trang trong nước trên bản đồ quốc tế.

NTK Công Trí

Vào năm 2014, Công Trí là nhà thiết kế Việt đầu tiên tham gia Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam. Anh mở màn mùa đầu tiên với bộ sưu tập No.8.

Công Trí lập tức để lại ấn tượng mạnh mẽ với công chúng, đặc biệt khi kết show, anh đã mặc chiếc áo thun hình cờ đỏ sao vàng đơn giản nhưng nhiều ý nghĩa.

Vào năm 2014, Công Trí là nhà thiết kế Việt đầu tiên tham gia Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam.

Từ đó đến nay, NTK Công Trí đã ra mắt nhiều BST mang dấu ấn trên sàn diễn Vietnam International Fashion Week như Cô gái và kẻ lạ (2016), Thứ Sáu của chị (2017), Coco yêu dấu (2018), Future Is Now (2020).

NTK Công Trí đã ra mắt nhiều BST khó quên trên sàn diễn Vietnam International Fashion Week.

Thành công với tuần lễ thời trang Việt Nam, NTK Công Trí ngày càng tạo ấn tượng với giới mộ điệu quốc tế. Anh đã có hai lần tham gia Tokyo Fashion Week với hai bộ sư tập Lúa, Em Hoa. Năm 2019, Bộ sưu tập Đi nhặt hạt sương nghiêng của anh đã tạo ra “cú nổ” tại New York Fashion Week.

NTK Công Trí đã có hai lần tham gia Tokyo Fashion Week với hai bộ sư tập Lúa, Em Hoa.

Hiện tại, rất nhiều ngôi sao quốc tế đã diện thiết kế của Công Trí, là Rihanna, Katy Perry, Beyonce, Adele,…

Rất nhiều ngôi sao quốc tế đã diện thiết kế của Công Trí.

NTK Hoàng Hải

Hoàng Hải là một trong những nhà thiết kế thành công nhất Việt Nam hiện nay. Anh được mệnh danh là "ông hoàng dạ hội" bởi những thiết kế váy dạ hội lộng lẫy, kiêu sa và đầy tinh tế.

NTK Hoàng Hải - một trong những nhà thiết kế thành công nhất Việt Nam hiện nay.

Hoàng Hải gắn bó với VIFS từ những mùa đầu tiên và luôn là một trong những nhân tố được mong chờ nhất tại tuần lễ. Các BST của anh trên sân khấu Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam phải kể đến là BST “Thiên Nga Trắng” vào năm 2014, gây ấn tượng bởi thiết kế váy dạ hội sang trọng.

BST “Thiên Nga Trắng” của NTK Hoàng Hải được trình diễn tại VIFS 2014, gây ấn tượng bởi thiết kế váy dạ hội sang trọng.

Vào năm 2019, Hoàng Hải mở màn cho VIFW Thu Đông 2019 với bộ sưu tập “A Fashion Journey”, hay năm 2021, anh quay trở lại tuần lễ thời trang đầy ấn tượng với BST “REBORN - SỰ HỒI SINH”.

NTK Vũ Việt Hà

NTK Vũ Việt Hà là "chiến binh áo dài" bởi những thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam nhưng vẫn đầy hiện đại, sáng tạo. Anh luôn dành cho tà áo dài một tình yêu đặc biệt và không ngừng sáng tạo, biến tấu để chiếc áo dài truyền thống luôn được yêu thích và tỏa sáng trong thời đại mới.

Đến với Vietnam International Fashion Week, Vũ Việt Hà luôn tạo nhiều bất ngờ qua các mùa.

Nhiều bộ sưu tập của anh gây tiếng vang lớn bởi cách xử lý chất liệu truyền thống, cùng phom dáng trang phục không bị trộn lẫn.

Có thể kể đến BST “Nước Đầu Nguồn”, đã chọn tái hiện họa tiết thủy ba (sóng nước) – một họa tiết cổ từ thế kỷ 19 của Việt Nam - trên trang phục. Hay khi thực hiện BST Ký gửi người Mông vào tương lai, anh đã chọn chất liệu sợi lanh của người Mông Đen làm điểm nhấn chính.

Nhiều BST của BTK Vũ Việt Hà gây tiếng vang lớn bởi cách xử lý chất liệu truyền thống, cùng phom dáng trang phục không bị trộn lẫn.

Thành công liên tiếp của hai bộ sưu tập kể trên đã cho thấy sự bứt phá của NTK Vũ Việt Hà khi thử sức trong lĩnh vực thời trang ứng dụng thay vì chỉ thiết kế áo dài, trang phục.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam lần thứ 17 đánh dấu một thập kỷ thời trang Việt hội nhập quốc tế.

Theo nhà thiết kế Maria Chiuri, Giám đốc sáng tạo của Dior, cuốn truyện kể về Mary - Nữ hoàng Scotland, là nguồn cảm hứng để bà thiết kế những trang phục trong bộ sưu tập.

Show diễn ra mắt BST “Giai nhân” của nhà thiết kế Đỗ Long đã chính thức diễn ra vào tối 26/5, ngay lập tức nhận về sự chú ý của công chúng khi quy tụ dàn sao Việt hàng đầu showbiz.

Hơn 150 món đồ của Công nương Diana và các thành viên Hoàng gia Anh sẽ được bán đấu giá vào ngày 27/6 tại Los Angeles, bang California, Mỹ. Một buổi xem trước bộ sưu tập này đã được nhà đấu giá Julien tổ chức tại New York.

Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh cho biết sẽ đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý việc ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu 'lạ' khi diễn trong liveshow "Ngày em thắp sao trời".

Liên hoan phim Cannes 2024 gây chú ý với giới mộ điệu khi loạt sao đình đám trên thế giới khoe sắc tại thảm đỏ. Và một lần nữa các thiết kế của các nhà mốt Việt tiếp tục tỏa sáng tại sự kiện điện ảnh danh giá này.