Những phim Thái từng bùng nổ doanh thu tại rạp Việt

Điện ảnh xứ Chùa Vàng đang dần trở nên phổ biến với khán giả Việt qua nhiều bộ phim nổi tiếng ở các thể loại từ kinh dị, hài hước đến tình cảm, cổ trang.

   Tình người duyên ma (2013)

"Tình người duyên ma" là phim Thái Lan đầu tiên tạo cơn sốt tại rạp Việt vào năm 2013. Phim dựa theo câu chuyện dân gian xứ Chùa Vàng về hồn ma huyền thoại Mae Nak Phra Khanong.

Sau khi công chiếu, "Tình người duyên ma" nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả bởi những chi tiết hài hước duyên dáng, đồng thời cũng khiến người xem hết hồn bởi tạo hình ma quỷ ghê rợn.

"Tình người duyên ma" là phim Thái Lan đầu tiên tạo cơn sốt tại rạp Việt vào năm 2013.

Với tổng doanh thu hơn 1 tỷ baht (khoảng 766 tỷ VND), bộ phim của cặp đôi “tiên đồng ngọc nữ” Mario và Mai Davika đã lọt top các bộ phim ăn khách nhất lịch sử phòng vé xứ  Chùa Vàng. Tại Việt Nam, bộ phim thu về 8 tỷ đồng trong 10 ngày đầu công chiếu, trở thành tượng đài phim kinh dị trong lòng khán giả Việt.

Daeng: Hậu duệ Tình người duyên ma (2022)

Trở lại sau thành công vang dội của "Tình người duyên ma" (2013), "Daeng: Hậu duệ Tình người duyên ma" tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét với những thước phim kinh dị pha lẫn hài hước.

“Daeng: Hậu duệ Tình người duyên ma” ghi dấu ấn đậm nét với những thước phim kinh dị pha lẫn hài hước.

Nội dung của phim nối tiếp câu chuyện trong "Tình người duyên ma" phần trước, xoay quanh cậu bé Daeng - con trai của nàng ma Nak và bố Mak. Giống mẹ, Daeng cũng là ma và phải sống mà không có bố mẹ bên cạnh. Daeng học cách làm quen và kết bạn với loài người, nhờ vậy mà có nhiều người bạn mới dễ thương. Thế nhưng liệu Daeng có thể hòa nhập thật sự, hay sẽ bị dân làng xua đuổi?

Tại thị trường Việt Nam, bộ phim đã đạt top 1 doanh thu trong  tuần đầu khởi chiếu. Doanh thu phim là 35 tỷ đồng theo thống kê của Box Office Vietnam.

Thiên tài bất hảo (2017)

Năm 2017, "Bad Genius - Thiên tài bất hảo" đã từng khiến màn ảnh rộng châu Á chấn động với đề tài nạn gian lận thi cử. Phim xoay quanh nhân vật chính là Lynn - một nữ sinh nghèo có học bổng tại một trường trung học thượng lưu, nhưng rồi phát hiện ra bố mình vẫn phải trả một khoản phí cơ sở vật chất khổng lồ. Sau khi chỉ bài thành công cho cô bạn học Grace, Lynn bắt đầu dấn thân vào phi vụ gian lận được thuê bởi hội học sinh nhà giàu.

Mọi chuyện bắt đầu nghiêm trọng hơn khi nhóm bạn lập kế hoạch gian lận kỳ thi quốc tế STIC với số tiền thưởng hàng triệu. Để làm được điều này, Lynn nhờ đến Bank, một thiên tài siêu trí nhớ.

Năm 2017, Bad Genius - Thiên tài bất hảo đã từng khiến màn ảnh rộng châu Á chấn động với đề tài khai thác nạn gian lận thi cử.

Khi khởi chiếu tại Việt Nam, "Thiên tài bất hảo" có doanh thu mở màn gây "sốt” với 8 tỷ đồng trong 3 ngày đầu, trở thành phim Thái có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại. Donh thu phim tại rạp Việt là 24 tỷ đồng.

Friend Zone: Yêu nhầm bạn thân (2019) 

Ra rạp vào năm 2019, "Friend Zone: Yêu nhầm bạn thân" nhanh chóng nhận được nhiều quan tâm của khán Việt khi có sự góp mặt của hai ngôi sao hạng A xứ Chùa Vàng là Baifern Pimchanok và Nine Naphat.

Phim kể về cặp bạn thân từ nhỏ Palm và Gink, Palm đã yêu thầm Gink từ rất lâu nhưng không dám thổ lộ vì sợ đánh mất đi tình bạn.

Nội dung của phim kể về cặp bạn thân từ nhỏ Palm và Gink. Palm đã yêu thầm Gink từ rất lâu nhưng không dám thổ lộ vì sợ đánh mất đi tình bạn. Khi trưởng thành, Palm hẹn hò với nhiều cô gái nhưng luôn kết thúc chóng vánh, còn Gink thì có bạn trai tên Ted và muốn đi đến hôn nhân.

Trải qua nhiều câu chuyện dở khóc dở cười, cả Palm và Gink đều theo đuổi con đường của riêng mình, nhưng nỗi nhớ dành cho nhau ngày một lớn buộc họ phải đưa ra quyết định sau cùng.

Ngay sau khi công chiếu, “Friend Zone: Yêu nhầm bạn thân” nhanh chóng nắm giữ kỷ lục doanh thu phim Thái tại Việt Nam suốt 3 năm.

Ngay sau khi công chiếu, bộ phim nhanh chóng nắm giữ kỷ lục doanh thu phim Thái tại Việt Nam suốt 3 năm trước khi bị soán ngôi, đạt con số lên đến 53,2 tỷ đồng. Không chỉ thế, Yêu nhầm bạn thân còn viết nên câu chuyện “phim giả tình thật” giữa Baifern và chàng bạn diễn Nine Naphat.

Phần âm nhạc của phim cũng nhận được nhiều quan tâm của khán giả Việt khi được trình bày bởi nhiều nghệ sĩ khắp châu Á, trong đó có Chi Pu đại diện cho Việt Nam.

Ngược dòng thời gian để yêu anh (2022)

Là phiên bản điện ảnh lấy cảm hứng từ bom tấn truyền hình cùng tên, "Ngược dòng thời gian để yêu anh" đã tạo nên cơn sốt tại phòng vé Việt vào năm 2022.

"Ngược dòng thời gian để yêu anh" đã tạo nên cơn sốt tại phòng vé Việt vào năm 2022.

Tiếp tục mang yếu tố kỳ ảo, bộ phim kể về hành trình tình yêu của Bhop - một kỹ sư tài năng và người con gái bí ẩn luôn xuất hiện trong mơ của mình. Tin rằng cô gái ấy là định mệnh, Bhop hủy hôn với tiểu thư Gaysorn và nhanh chóng hối hận khi phát hiện Gaysorn có ngoại hình giống hệt người ấy. Bhop cố gắng ra sức “cưa cẩm” cô, nhưng hành trình này vô cùng khó khi Gaysorn không tin vào định mệnh.

Thực chất, Bhop và Gaysorn là kiếp sau của Dej và Karaket. Chuyện tình của Bhop và Gaysorn gây sốt nhờ diễn xuất tuyệt hảo của bộ đôi Pope Thanavat và Bella Ranee, tạo nhiều “trend” với khán giả Việt tên các nền tảng MXH.

Phim đạt doanh thu 84,7 tỷ đồng, là con số cao nhất từ trước đến nay với một phim điện ảnh Thái chiếu tại Việt Nam. 

Gia tài của Ngoại (2024)

Ra rạp tại Thái từ ngày 4/4, dự án mới đến từ hãng phim nổi tiếng GDH, "Gia tài của Ngoại" nhanh chóng tạo nên cơn sốt, trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2024. Với loạt thành tích rực rỡ tại quê nhà, phim được kỳ vọng sẽ tạo nên dấu mốc chói lọi mới cho điện ảnh xứ Chùa Vàng tại phòng vé Việt.

Ra rạp tại Thái từ ngày 4/4, "Gia tài của Ngoại" nhanh chóng tạo nên cơn sốt.

"Gia tài của Ngoại" kể về câu chuyện chàng trai trẻ tên M (do diễn viên Billkin thủ vai), anh chàng nghe tin bà của mình mắc bệnh ung thư và quyết định trở về bên cạnh chăm sóc bà. Thế nhưng, mục đích ban đầu của M không phải vì muốn ở bên bà, mà vì mong muốn được thừa kế gia sản mà bà để lại. Trước khi không còn thời gian, M phải làm tất cả để trở thành "cháu cưng" của bà.

Khai thác câu chuyện gia đình với những nhân vật gần gũi, "Gia tài của Ngoại" chạm vào trái tim của khán giả với những giây phút lắng đọng, ấm áp của tình thương, tình thân. Một cậu cháu trai với kế hoạch đầy tham vọng, cùng người bà chẳng chút sợ hãi, bi lụy khi đứng trước bi kịch cuộc đời, họ dùng những tháng ngày ít ỏi còn lại để thấu hiểu, yêu thương, để rồi lưu luyến mãi tới những ngày tháng sau này.

Phim dự kiến khởi chiếu 7/6/2024 tại các cụm rạp trên toàn quốc. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là một trong những bộ phim được giới phê bình đánh giá cao nhưng ‘Furiosa: Câu chuyện từ Max điên’ lại đang gây thất vọng khi vừa bị rút khỏi 880 rạp ở Mỹ.

Mùa hè năm nay, tác phẩm thanh xuân ‘Thất nguyệt và An sinh’ từng khiến nhiều khán giả thổn thức sẽ quay trở lại với bản Hàn mang tên ‘Tri kỷ’.

Người hâm mộ lại được dịp bàn luận sôi nổi trước thông tin DaHuyn (nhóm nhạc Twice) và Jin Young (nhóm nhạc B1A4) sẽ vào vai diễn viên chính bản Hàn của bộ phim từng gây bão khắp Châu Á ‘Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi’.

Trở lại sau phần phim đầu tay cách đây 9 năm, 'Inside Out 2' hiện đang là bộ phim hoạt hình được nhiều khán giả mong chờ.

Vào nửa cuối tháng 6 tới, một tác phẩm hoạt hình thú vị mang tên ‘Trư Bát Giới: Đại náo thế giới mới’ sẽ được ra mắt khán giả Việt. Đặc biệt, nhân vật chính của bộ phim - Trư Bát Giới sẽ do 'nam thần thanh xuân' Hứa Quang Hán lồng tiếng.

Bên cạnh chất liệu hành động, hài hước được giữ vững trong cả ba phần phim trước đó, bộ phim ‘Bad boys: Ride or die’ còn nhận được sự trông đợi của khán giả khi có sự bảo chứng về diễn xuất của bộ đôi Will Smith và Martin Lawrence.