Những tài năng trẻ 'đại náo' Roland Garros

2024 là năm các tay vợt nam trẻ tuổi có cơ hội lên ngôi tại giải quần vợt Roland Garros khi mà “vua sân đất nện” bị loại ngay vòng 1, còn đương kim số một thế giới không còn đáng sợ.

“Vua sân đất nện” Rafael Nadal bị loại ngay vòng 1, còn đương kim số một thế giới Novak Djokovic tuy vẫn mạnh mẽ, nhưng không còn đáng sợ như trước. Chính vì vậy, Jannik Sinner và Carlos Alcaraz đang là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Hai tay vợt trẻ này đều đã vượt qua vòng 3.

Những tài năng trẻ trên hành trình chinh phục Roland Garros

Hạt giống số 27 Sebastian Korda được dự báo sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Carlos Alcaraz tại vòng 3 đơn nam, giải Pháp mở rộng. Và điều đó chỉ đúng một nửa. Tay vợt người Mỹ bám đuổi sít sao hạt giống số 3 Alcaraz ở thời điểm nửa đầu mỗi set. Song đến giai đoạn cuối, tay vợt trẻ Tây Ban Nha vẫn thể hiện những đường bóng đẳng cấp để thắng 3 set liên tiếp với tỉ số 6-4, 7-6 và 6-3.

Cũng giành chiến thắng 3-0 như Alcaraz còn có Jannik Sinner. Hạt giống số 2 người Italia đánh bại Pavel Kotov của Nga với tỉ số 3 set đều là 6-4. Như vậy Sinner vẫn chưa thua 1 set nào từ đầu Roland Garros năm nay.

Trong 8 năm qua, danh hiệu đơn nam tại Roland Garros luôn thuộc về Rafael Nadal hoặc Novak Djokovic. Tuy nhiên giờ đây, khi 2 huyền thoại này đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, đây là thời cơ thuận lợi để Sinner và Alcaraz có thể lần đầu lên ngôi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thắng chung cuộc 2-1 trước Pliskova, Katie Boulter giành ngôi vô địch Nottingham Open 2024.

Carlos Alcaraz đã ghi danh vào lịch sử quần vợt thế giới sau chiến thắng trước Alexander Zverev để giành chức vô địch Roland Garros 2024.

Carlos Alcaraz và Alexander Zverev đều rất quyết tâm trước trận chung kết, với cơ hội không thể tốt hơn để lần đầu lên ngôi tại Grand slam trên mặt sân đất nện.

Iga Swiatek đã lần thứ ba liên tiếp vô địch Roland Garros và là lần thứ tư trong sự nghiệp đăng quang ở giải đấu này sau khi có chiến thắng dễ dàng trước Jasmine Paolini ở trận chung kết.

Carlos Alcaraz giành quyền vào chung kết bằng chiến thắng ngược dòng nghẹt thở 3-2 trước tân số một thế giới Jannik Sinner sau hơn bốn tiếng thi đấu căng thẳng.

Chấn thương đầu gối gặp phải ở trận đấu với Francisco Cerundolo buộc Novak Djokovic phải rút lui khỏi giải quần vợt Pháp mở rộng. Khả năng trở lại của Djokovic với Wimbledon và Olympic Paris đang là chủ đề được quan tâm.