Những thách thức cho nữ Tổng thống đầu tiên của Mexico

Các phương tiện truyền thông Mexico và đảng Phong trào tái thiết Quốc gia cầm quyền đã tuyên bố bà Claudia Sheinbaum là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống với “tỷ lệ cách biệt rất lớn”. Đây là nữ tổng thống đầu tiên của Mexico.

Phát biểu trước những người ủng hộ mình, bà Claudia khẳng định, nhiệm vụ tới đây của chính quyền mà bà dẫn dắt là quan tâm tới lợi ích của người dân Mexico mà không phân biệt đối xử. Bà cam kết tiếp tục xây dựng một Mexico công bằng và thịnh vượng hơn.

Bà Claudia khẳng định, nhiệm vụ tới đây của chính quyền mà bà dẫn dắt là quan tâm tới lợi ích của người dân Mexico mà không phân biệt đối xử.

Mặc dù cam kết tiếp tục nhiều chính sách của Tổng thống mãn nhiệm Lopez Obrador, nhưng bà Claudia cũng khẳng định sẽ thúc đẩy các chương trình nghị sự riêng bao gồm cả những chính sách giúp đỡ những người nghèo nhất Mexico, ủng hộ năng lượng tái tạo, cũng như thúc đẩy tiếng nói và chương trình nghị sự vì phụ nữ.

Giới phân tích nhận định, nếu đảm nhận cương vị Tổng thống Mexico, bà Claudia Sheinbaum sẽ đối mặt với không ít thách thức phía trước.

Với nhiều cam kết và hứa hẹn được đưa ra, song giới phân tích nhận định, nếu đảm nhận cương vị Tổng thống Mexico, bà Claudia Sheinbaum sẽ đối mặt với không ít thách thức phía trước. Chiếm hàng đầu trong mối quan tâm của nhiều cử tri tại Mexico hiện nay là nỗi lo về an ninh, trong đó có gia tăng tỷ lệ người thiệt mạng vì bạo lực tội phạm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lần đầu tiên trong lịch sử gần 170 năm tồn tại, lâu đài Balmoral của Hoàng gia Anh ở Scotland đã mở cửa đón công chúng.

Trong 2 ngày đầu tiên áp dụng, ở một số ứng dụng ngân hàng, người dùng vẫn gặp khó khăn khi cài đặt. Lợi dụng tình trạng này, một số đối tượng lừa đảo đã có hành vi mạo danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ cài đặt sinh trắc học nhằm đánh cắp thông tin của khách hàng, với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lấy thông tin cá nhân.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) vừa cảnh báo những tác động nghiêm trọng của tình trạng bạo lực liên quan các nhóm vũ trang đối với trẻ em Haiti ở quốc gia Caribe này. Tổ chức này ước tính khoảng 3 triệu trẻ em ở Haiti đang cần viện trợ nhân đạo.

Ít nhất 9 nạn nhân đã thiệt mạng và bốn người khác bị thương khi một chiếc ô tô đâm vào những người đi bộ gần tòa thị chính Seoul, Hàn Quốc.

Phe trung dung của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa quyết định hợp tác với liên minh cánh tả, nhằm ngăn phe cực hữu chiếm đa số tuyệt đối tại Quốc hội và kiểm soát chính phủ nước này.

Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết của Trung Quốc đề xuất nhằm tạo ra môi trường kinh doanh "tự do, cởi mở, bao trùm và không phân biệt đối xử" giữa các quốc gia cho sự phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).