Những thủ đoạn của tội phạm ma túy thời 4.0

Ngụy trang ma túy trong vỏ hộp dán nhãn nước hoa và đặt shipper đi giao. Mỗi lần giao, đối tượng đã dùng ứng dụng công nghệ lựa chọn ngẫu nhiên các shipper khác nhau.

Để có tiền sử dụng ma túy, Lê Đức Vương đã mua số lượng lớn ma túy tổng hợp và heroin về, sau đó chia nhỏ thành các gói lẻ, bán với giá từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng.

Vương hẹn các con nghiện trong vùng đến nơi vắng vẻ, liên tục thay đổi địa điểm giao ma túy để qua mắt lực lượng chức năng.

Đối tượng Lê Đức Vương.

Tự thân đi giao ma túy thì sợ bị nghi ngờ nên Hoàng Thảo Linh cùng đồng phạm đã ngụy trang ma túy trong vỏ hộp dán nhãn nước hoa và đặt shipper đi giao. Mỗi lần giao, ứng dụng công nghệ sẽ ngẫu nhiên lựa chọn một shipper khác nhau, gây khó khăn cho công tác điều tra của lực lượng chức năng.

Các đối tượng ngụy trang ma túy trong vỏ hộp dán nhãn nước hoa và đặt shipper đi giao.

Các đối tượng thậm chí thành lập công ty chuyển phát quốc tế ở các nước châu Âu, có công ty con ở Việt Nam mạng lưới rộng khắp các tỉnh thành để buôn bán ma túy.

Các đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép ma tuý qua đường hàng không.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là điểm dừng chân trong mạng đường bay từ châu Âu, châu Mỹ, Nam Á, Đông Bắc Á và châu Á - Thái Bình Dương. Lượng hàng hoá xuất nhập khẩu qua đây đứng thứ nhất trên toàn quốc. Lưu lượng chuyến bay quốc tế và hàng hoá xuất nhập khẩu ngày càng tăng.

Các đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép ma tuý qua đường hàng không, chuyển phát nhanh ngày càng tinh vi, phức tạp và liên tục thay đổi phương thức nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy còn nhiều cam go, thử thách ở phía trước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tuần tra kiểm soát từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau, các tổ công tác thuộc Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã phát hiện và xử lý hàng chục thanh thiếu niên vi phạm luật giao thông.

Bốn đăng kiểm viên phương tiện thủy nội địa thuộc Chi cục đăng kiểm số 8 (đóng tại TP Cần Thơ) bị cáo buộc nhận hối lộ hàng tỉ đồng để đăng kiểm ‘"theo yêu cầu".

Sáng 20/6, người dân khu vực Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã rất bất ngờ khi phát hiện một người đàn ông khoảng 50 tuổi tử vong trên ô tô.

Vào 2h43 sáng nay 20/6, một ngôi nhà cao tầng trên phố Hà Trì, phường Hà Cầu, quận Hà Đông (Hà Nội) bất ngờ bốc cháy.

Cặp đôi đối tượng Lê Thị Dịu và Nguyễn Hoàng Giang mới đây đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 16/06/2024, Công an xã Tản Hồng (huyện Ba Vì, Hà Nội) cho biết vừa kịp thời ngăn chặn vụ giả danh cán bộ Công an lừa đảo trên không gian mạng, giúp người dân không chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.