Những tiết học đặc biệt tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những ký ức về một người khiêm nhường, chí lớn, về một nhà lãnh đạo mẫu mực đã hằn sâu trong nhiều thế hệ trẻ của Việt Nam. Và những câu chuyện xúc động về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trở thành những bài học đạo đức sống động cho mỗi học sinh đang trên ghế nhà trường.

Cô giáo Trần Thị Thành – Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội chia sẻ: “Nghe tin Tổng Bí thư qua đời chúng tôi thương tiếc vô cùng. Là giáo viên chúng tôi thấy có trách nhiệm lớn trong việc giáo dục học sinh noi gương Tổng Bí thư để có một cuộc sống tử tế, tốt đẹp hơn”.

Cô giáo Trần Thị Thành – Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội.

Những bức tranh với lời nhắn cảm ơn bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được các họa sĩ nhí không chuyên vẽ lên bằng tất cả tấm lòng của mình.

Những bức tranh với lời nhắn cảm ơn bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được các em học sinh vẽ lên bằng tất cả tấm lòng.

Chưa được gặp mà chỉ được nhìn, được nghe về Tổng Bí thư qua những trang sách nhưng các em hiểu tình yêu và sự hy sinh của ông qua sự phát triển, phồn vinh của đất nước. 

Học sinh Nguyễn Công Toàn - Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội.

Học sinh Nguyễn Công Toàn - Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội cho biết: “Bác từng nói thanh niên có mạnh thì dân tộc mới mạnh, điều này làm em cảm thấy dù bác là lãnh đạo cấp cao nhưng bác luôn dành sự quan tâm cho thế hệ trẻ chúng em và em thấy mình cần phải phấn đấu để giữ gìn những di sản mà bác để lại”.

Tại mỗi trường học đã có nhiều hoạt động khác nhau để tri ân Tổng Bí thư.

Để tưởng nhớ, tri ân tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại mỗi trường học bằng nhiều hoạt động khác nhau nhưng cùng hướng về ông với tình cảm chân thành, tiếc thương. 

Những câu chuyện xúc động về Tổng Bí thư trở thành những bài học đạo đức sống động cho mỗi học sinh

Những câu chuyện xúc động về Tổng Bí thư đã trở thành những bài học đạo đức sống động cho mỗi học sinh. 

Bài thơ “Năm cuối cùng của đời học phổ thông” do Tổng Bí thư viết.

“Làm gì đây cho đời thêm ý nghĩa

Năm cuối cùng của thời học phổ thông

Hay cứ để cuộc đời trôi lặng lẽ

Theo thời gian tẻ ngắt, lạnh lùng?”

Bài thơ “Năm cuối cùng của đời học phổ thông” do chính Tổng Bí thư viết lúc sinh thời với hoài bão của tuổi 18 đôi mươi, như mục tiêu được bước tiếp, đi xa, và giờ cũng trở thành lời nhắc nhở với những thế hệ học sinh cần nỗ lực phấn đấu cho ước mơ của mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 5/9, hòa chung trong bầu không khí của cả nước, thầy cô giáo và học sinh trường PTCS Xã Đàn (Hà Nội) đã cùng nhau dự lễ khai giảng năm học mới.

Hơn 2.500 học sinh Trường THPT Việt Đức đã tham dự Lễ khai giảng năm học mới. Năm nay, trường đón hơn 800 em học sinh khối 10 - thế hệ thứ 69 của nhà trường.

Sáng 5/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã đến dự lễ khánh thánh và khai giảng năm học mới tại trường THCS Bình Trị Đông B, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân.

Sáng 5/9, Trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ.

Sáng 5/9, hòa chung không khí vui tươi mở đầu năm học mới 2024-2025, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã dự lễ khai giảng cùng thầy, trò Trường THCS Giảng Võ.