Những tiết học giúp học sinh lớp 9 giảm áp lực

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi vào lớp 10. Nhiều học sinh, phụ huynh không khỏi lo lắng và cảm thấy áp lực. Nhằm giúp các em học sinh lớp 9 hệ thống lại các kiến thức để chuẩn bi tốt nhất cho kỳ thi, một số trường THCS bố trí các tiết học bổ trợ miễn phí, không bị bó buộc về thời gian.

Tiết học bổ trợ hay còn được gọi là tiết 0 vì tiết học không thu học phí và học sinh tham gia cũng hoàn toàn tự nguyện. Giờ học được tổ chức linh hoạt có thể đầu giờ sáng hoặc cuối giờ chiều để thuận lợi cho học sinh có thể tham gia.

Tiết học bổ trợ hay còn được gọi là tiết 0 vì tiết học không thu học phí và học sinh tham gia cũng hoàn toàn tự nguyện.

Học sinh Nguyễn Phương Anh - Trường THCS Trưng Vương, Hà Nội chia sẻ: "Đây là thời gian gấp rút cho kỳ thi vào 10 nên dù phải dậy rất sớm để học tiết 0 nhưng sau thời gian học em cảm thấy điểm số cải thiện rất là nhiều".

Những tiết học 0 đang được lan tỏa ở nhiều nhiều trường THCS hiện nay. Bất cứ học sinh nào có nhu cầu đều có thể tham gia, qua đó, giúp các em nhất là học sinh có học lực trung bình khá có thêm cơ hội nâng cao kiến thức cho mình.

Thầy giáo Lê Văn Quyền - Trường THCS Chương Dương, Hà Nội cho hay: "Học sinh phân loại được ôn tập kỹ lưỡng và các con được rèn kỹ năng làm bài đọc, tìm lỗi sai và sửa. Với học sinh yếu thì các con được làm đi làm lại nhiều lần, giúp các con chữa bài kỹ càng và ôn lại kiến thức các con chưa nắm chắc để ôn tốt hơn".

Không chỉ bổ sung kiến thức cho học sinh vững tin hơn cho kỳ thi vào 10 mà qua những tiết 0 cũng giúp cho giáo viên nắm bắt sát hơn khả năng của từng em.

Không chỉ bổ sung kiến thức cho học sinh vững tin hơn cho kỳ thi vào 10 mà qua những tiết 0 cũng giúp cho giáo viên nắm bắt sát hơn khả năng của từng em để kịp tư vấn, định hướng trong việc chọn trường THPT đúng với khả năng của mình.

Không mất phí lại linh động về thời gian, những lớp học tiết 0 chính là cam kết của thầy cô luôn đồng hành với học sinh của mình trong hành trình các em vượt vũ môn. Nhờ đó không chỉ thêm kiến thức mà áp lực của các em và phụ huynh cũng được giảm đi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tính đến 17h30 ngày 3/5, toàn thành phố có hơn 54.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT thành công.

Thời điểm này, học sinh lớp 12 toàn quốc đang tích cực ôn tập kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024. Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT trên ứng dụng Hà Nội ON dành cho học sinh lớp 12.

Bắt đầu từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức mở, phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp đến gần, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa lưu ý một số điểm quan trọng thí sinh cần nắm vững, để tránh xảy ra sai sót khi đăng ký nguyện vọng vào các trường đại học.

Ngày 2/5, nhằm kịp thời hướng dẫn, tiếp nhận và giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh liên quan đến việc đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, giáo dục không chỉ dừng lại ở các phương pháp dạy truyền thống là học sinh đến trường để học. Và học tập trên các ứng dụng số ngày càng phát huy hiệu quả. Nhằm hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức ghi hình các tiết dạy hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông, phát hành trên ứng dụng HANOI ON và trên sóng truyền hình kênh 2 của Đài Hà Nội.