Nintendo mở cửa bảo tàng game

Gã khổng lồ trò chơi điện tử của Nhật Bản Nintendo đã chính thức khai trương bảo tàng game đầu tiên tại thành phố Kyoto, trưng bày các sản phẩm trứ danh đã làm nên tên tuổi thương hiệu cũng như cung cấp các trải nghiệm tương tác hấp dẫn cho người hâm mộ.

Dự án Bảo tàng mang tên Nintendo Gallery đã được công bố từ năm 2022, nhưng phải ngày hôm nay, 2/10, bảo tàng mới chính thức mở cửa đón khách.

Nằm trên địa điểm của một nhà máy cũ của Nitendo tại Uji, Kyoto, bảo tàng game giới thiệu những bước phát triển của công ty kể từ khi mới được thành lập vào năm 1889 cho tới nay, khi Nintendo trở thành một trong những công ty sản xuất trò chơi điện tử lớn nhất thế giới .

Ngoài việc tham quan máy chơi game "Super Mario", "The Legend of Zelda" và Game Boy và Switch , du khách được khám phá các sản phẩm ít được biết đến hơn như xe đẩy trẻ em "Mamaberica" và máy in "Copilas".

Bảo tàng cũng cung cấp nhiều trải nghiệm tương tác, trong đó du khách có thể tham gia chơi trò chơi điện tử "Super Mario Bros” trên một bộ điều khiển máy tính gia đình ngoại cỡ.

Bảo tàng cung cấp nhiều trải nghiệm tương tác cho du khách.

Vé vào cửa có giá 3.300 yen ( tương đương 22,60 USD) cho người lớn và giá vé dành cho trẻ em thấp hơn. Tuy nhiên nhiều khách hàng sẽ phải chờ đợi vì vé vào cửa tháng 10 và tháng 11đã được bán hết.

Trong khi việc thúc đẩy phát triển trò chơi trên thiết bị di động đã giảm dần, Nintendo đang nỗ lực nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh bằng việc mở cửa hàng, đầu tư vào các công viên giải trí và phim ảnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong một thông báo mới đây, quân đội Ukraine cho biết họ đang rút khỏi thành phố Ugledar ở miền Đông, khi lực lượng Nga tấn công dữ dội và đe dọa bao vây khu vực.

Tân Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba cho biết ông hy vọng Ngân hàng trung ương nước này sẽ duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng, giữa lúc chính phủ tìm cách chấm dứt tình trạng giảm phát đã đè nặng lên nền kinh tế trong gần ba thập kỷ qua.

Quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Vuhledar, việc có ý nghĩa quan trọng vì sẽ giúp Nga dễ dàng tiến quân hơn vào tuyến phòng thủ của Ukraine.

Gã khổng lồ trò chơi điện tử của Nhật Bản Nintendo đã chính thức khai trương bảo tàng game đầu tiên tại thành phố Kyoto, trưng bày các sản phẩm trứ danh đã làm nên tên tuổi thương hiệu cũng như cung cấp các trải nghiệm tương tác hấp dẫn cho người hâm mộ.

Tại thành phố Georgetown, bang Texas, Mỹ, ngôi nhà đầu tiên tại khu phố in 3D lớn nhất thế giới đã được giới thiệu đến công chúng.

Cung điện Peterhof nằm cách thành phố St. Petersburg 29 km, được mệnh danh là “Versailles của Nga”, có tới 173 đài phun nước, trong đó nổi tiếng nhất là hệ thống đài phun nước ngoạn mục nhất thế giới có tên gọi Thác nước lớn.