Nissan dừng đầu tư vào động cơ đốt trong

Hãng xe Nhật Bản Nissan đã chọn dừng đầu tư vào động cơ xăng và diesel. Đây sẽ là bước chuyển tiếp của Nissan trước khi sở hữu danh mục toàn xe điện.

Việc chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong truyền thống sang các mẫu xe thuần điện sẽ được hoàn tất bằng công nghệ e-Power của Nissan. Đây là hệ thống hybrid không theo kiểu truyền thống, động cơ đốt trong chỉ đóng vai trò là máy phát để sạc pin chứ không truyền động.

Đại diện hãng xe Nissan cho biết việc không đầu tư vào động cơ đốt trong mới không có nghĩa là Nissan sẽ lập tức chuyển sang thuần xe điện. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ sắp xếp lại danh mục sản phẩm cho phù hợp với quy định tại từng khu vực thị trường. Lúc này, động cơ đốt trong sẽ bị dừng sản xuất dần dần. Các động cơ hiện tại có thể sẽ được nâng cấp để đáp ứng các quy định khí thải khắt khe hơn.

Việc chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong truyền thống sang các mẫu xe thuần điện sẽ được hoàn tất bằng công nghệ e-Power của Nissan.

Còn các hãng xe như Toyota, Mazda và Subaru lại tin rằng có thể kéo dài thời gian còn lại cho động cơ đốt trong trước khi bị khai tử, bằng cách làm cho loại động cơ này chạy bằng nhiên liệu gần như trung hòa carbon.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Honda vừa công bố giá bán chi tiết của Honda Civic 2025 tại thị trường Mỹ. Giá bán phiên bản này có sự tăng nhẹ.

Do vướng phải những ồn ào về chất lượng xe cũng như khó khăn trong việc quản trị tài chính, hãng xe điện Fisker đã phải nộp đơn xin phá sản vào thứ hai vừa qua.

Mới đây, Audi đã trình làng chiếc SUV điện Q8 e-tron có giá từ 3,8 tỷ đồng.

Nhiều hãng xe đã tung ra chương trình ưu đãi cho xe hybrid có trong dải sản phẩm của mình, đặc biệt có mẫu xe được giảm tới 100 triệu đồng.

Đợt 4 đấu giá biển số đẹp sẽ diễn ra vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 tới đây, với hơn 300 nghìn biển số được lên sàn, có rất nhiều biển số được cho là "siêu đẹp".

Những mẫu xe Nga đã từng rất phổ biến tại Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong đời sống và để lại dấu ấn sâu đậm trong ký ức của nhiều thế hệ người Việt.