Nissan và Honda xem xét hợp tác phát triển xe điện

Hai hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản là Nissan Motor và Honda Motor đang xem xét hợp tác chiến lược để sản xuất các bộ phận chính cho xe điện (EV) và trí tuệ nhân tạo trong nền tảng phần mềm ô tô.

Chủ tịch Tập đoàn Honda cho biết đây là quyết định quan trọng, đồng thời cho biết thêm hai công ty đã ký một biên bản ghi nhớ không ràng buộc để xem xét các lĩnh vực hợp tác tiềm năng.

Mối quan hệ hợp tác có thể giúp hai đối thủ nâng cao hiệu suất kinh tế nhờ quy mô sản xuất xe điện, giúp họ đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất xe điện khác trên thế giới.

Các hãng ô tô Nhật Bản được cho là tụt hậu so với một số đối thủ mạnh trên thế giới như Tesla một phần vì trong lịch sử họ đã quá thành công với các sản phẩm động cơ đốt trong.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Ngày 18/9, Điện Kremlin cho biết, các cơ quan của Nga chưa đưa ra bất kỳ cảnh báo nào về mức độ phóng xạ cao hơn trong khí quyển, sau khi Na Uy cho biết họ phát hiện thấy nồng độ phóng xạ Caesium (Cs-137) tăng cao gần biên giới Bắc Cực với Nga.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Theo báo cáo Khảo sát Chính phủ điện tử 2024 mà Liên hợp quốc mới phát hành, năm nay Việt Nam đã tăng 15 bậc về chỉ số Chính phủ điện tử - EGDI, đứng thứ 71/193.

Dự án "Thanh niên trong các Hợp tác xã là chủ thể của chuyển đổi số tại cộng đồng địa phương – YOUCOOL” được triển khai trong 3 năm nhằm nâng cao vai trò của các tổ chức xã hội trong việc tăng cường các kỹ năng số và nâng cao nhận thức của thanh niên nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số toàn diện.