Nợ công của Anh sắp chạm ngưỡng 3.000 tỷ bảng

Nợ công của Anh đang trên đà tiến đến mốc 3.000 tỷ bảng (khoảng 3.939 tỷ USD) và hiện đã gần tương đương mức 100% tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Theo Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS), tính đến tháng 7/2024, nợ công của Anh ở mức khoảng 2.650 tỷ bảng, tương đương 98,5% GDP. Dù con số nợ công này giảm nhẹ so với mức 2.730 tỷ bảng Anh được ghi nhận vào cuối tháng 5/2024, nhưng điều này là do một số yếu tố, chủ yếu là sự điều chỉnh trong phương pháp ghi nhận nợ và tác động của lạm phát đối với trái phiếu liên kết chỉ số, vốn dao động theo sự thay đổi của chỉ số giá bán lẻ (RPI).

Mới đây, trả lời phỏng vấn tờ Financial Times, Bộ trưởng Tài chính Anh Reeves cam kết sẽ đưa ra các biện pháp bảo vệ để đảm bảo rằng việc vay nợ thêm để đầu tư trong ngân sách đầu tiên của bà sẽ không quá mức, nhằm xoa dịu lo ngại về đà tăng của nợ công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Sydney, Australia đã được độc giả của tạp chí uy tín về du lịch Condé Nast Traveller của Anh bình chọn là thành phố tốt nhất thế giới. Điều này giúp Sydney củng cố vị trí là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.

Ngày 7/10 đánh dấu tròn một năm kể từ khi lực lượng vũ trang Hamas của Palestine thực hiện cuộc đột kích sang lãnh thổ Israel và vài giờ sau đó, Israel giáng đòn đáp trả tàn khốc vào dải Gaza.

Một năm sau cuộc giao tranh bùng nổ giữa Israel và Hamas, Trung Đông đang đối diện với những diễn biến phức tạp và nguy cơ leo thang thành một cuộc chiến toàn khu vực trở nên hiện hữu hơn bao giờ hết.

Các chuyên gia cho rằng, học thuyết quân sự của Israel có thể vẫn còn thiếu sót sau khi các cuộc không kích của Iran gây thiệt hại cho các căn cứ quân sự của nước này và Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) chịu thương vong ở Liban.

Ngân hàng phát triển liên Mỹ (IDB) đưa tin, các đợt mưa lũ tại bang Rio Grande do Sul, miền Nam Brazil, từ tháng 5 đến tháng 7 năm nay đã gây ra thiệt hại 15 tỷ USD cho quốc gia Nam Mỹ này.

Nợ công của Anh đang trên đà tiến đến mốc 3.000 tỷ bảng (khoảng 3.939 tỷ USD) và hiện đã gần tương đương mức 100% tổng sản phẩm quốc nội (GDP).