Nỗ lực thi đua ngay từ tuần đầu năm mới

Trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, các trường học trên địa bàn thành phố đều khẩn trương ổn định nền nếp dạy và học. Tỷ lệ chuyên cần của học sinh đạt mức cao.

Dù là những ngày đầu của năm mới đi học trở lại nhưng lại là giai đoạn ôn tập nước rút của học sinh cuối cấp nên tỷ lệ chuyên cần của hơn 300 học sinh khối 9 trường trung học cơ sở Phúc Diễn quận Bắc Từ Liêm thường xuyên đạt 100%. Với mong muốn chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi vào 10 sắp tới, cô và trò đều khẩn trương bắt nhịp ngay: vừa học bài mới, vừa củng cổ, ôn tập kiến thức cũ.

Năm 2024 là năm có nhiều sự kiện đặc biệt với Thủ đô và đất nước. Do đó cùng với việc ổn định nền nếp dạy và học thì các nhà trường cũng triển khai thi đua với nhiều hoạt động ý nghĩa, phấn đấu lập thành tích ngay trong tuần đầu, tháng đầu của năm mới.

Ghi nhận chung tại các trường học trên địa bàn Hà Nội, hầu hết học sinh đều hào hứng, phấn khởi trong tuần đầu trở lại trường học sau kỳ nghỉ. Các lớp đều dành một khoảng thời gian nhất định ở tiết 1 để giáo viên chủ nhiệm và ban đại diện cha mẹ học sinh gặp gỡ, chúc Tết học sinh, cũng như động viên tinh thần các em bước vào năm mới với nhiều quyết tâm và hứng khởi để gặt hái thêm nhiều thành công mới.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội: công tác đón học sinh trở lại trường trong tuần đầu năm mới được thực hiện đúng kế hoạch, chu đáo và bảo đảm an toàn. Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường cần tăng cường quản lý học sinh dịp này và nhanh chóng ổn định nền nếp sinh hoạt, học tập sau kỳ nghỉ Tết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, có hơn 2.200 học sinh các trường trung học phổ thông đã đăng ký tham dự kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp quốc gia năm học 2024-2025, tăng gấp 2 lần so với kỳ thi năm học 2023-2024.

“Vì sự phát triển bền vững ngành Kế toán - Tài chính” là chủ đề của chuỗi hoạt động do Học viện Tài chính phối hợp với Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) tổ chức.

Nhiều học sinh đi xe máy phân khối lớn khi chưa có bằng lái. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Trong đợt cao điểm xử lý vi phạm giao thông lần này, CSGT sẽ tập trung vào đối tượng là phụ huynh và học sinh; tăng cường tuần tra, kiểm soát quanh khu vực trường học.

Chuỗi sự kiện Chào tân sinh viên Marketing Land là một trong những chương trình sôi động và quy mô lớn nhất Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Chương trình được tổ chức với mục đích giúp các bạn tân sinh viên kết nối và thỏa sức thể hiện bản thân.

Sau sự việc sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội phải ăn cơm canh thừa, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát trong việc bảo đảm đủ định lượng, chất lượng bữa ăn và vệ sinh an toàn thực phẩm cho sinh viên.