Nỗ lực thi đua ngay từ tuần đầu năm mới

Trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, các trường học trên địa bàn thành phố đều khẩn trương ổn định nền nếp dạy và học. Tỷ lệ chuyên cần của học sinh đạt mức cao.

Dù là những ngày đầu của năm mới đi học trở lại nhưng lại là giai đoạn ôn tập nước rút của học sinh cuối cấp nên tỷ lệ chuyên cần của hơn 300 học sinh khối 9 trường trung học cơ sở Phúc Diễn quận Bắc Từ Liêm thường xuyên đạt 100%. Với mong muốn chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi vào 10 sắp tới, cô và trò đều khẩn trương bắt nhịp ngay: vừa học bài mới, vừa củng cổ, ôn tập kiến thức cũ.

Năm 2024 là năm có nhiều sự kiện đặc biệt với Thủ đô và đất nước. Do đó cùng với việc ổn định nền nếp dạy và học thì các nhà trường cũng triển khai thi đua với nhiều hoạt động ý nghĩa, phấn đấu lập thành tích ngay trong tuần đầu, tháng đầu của năm mới.

Ghi nhận chung tại các trường học trên địa bàn Hà Nội, hầu hết học sinh đều hào hứng, phấn khởi trong tuần đầu trở lại trường học sau kỳ nghỉ. Các lớp đều dành một khoảng thời gian nhất định ở tiết 1 để giáo viên chủ nhiệm và ban đại diện cha mẹ học sinh gặp gỡ, chúc Tết học sinh, cũng như động viên tinh thần các em bước vào năm mới với nhiều quyết tâm và hứng khởi để gặt hái thêm nhiều thành công mới.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội: công tác đón học sinh trở lại trường trong tuần đầu năm mới được thực hiện đúng kế hoạch, chu đáo và bảo đảm an toàn. Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường cần tăng cường quản lý học sinh dịp này và nhanh chóng ổn định nền nếp sinh hoạt, học tập sau kỳ nghỉ Tết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

9 nhà giáo ưu tú có tinh thần đổi mới, giỏi vận dụng kiến thức vào thực tiễn vừa được công nhận là "Nhà giáo Đan Phượng tâm huyết sáng tạo” năm 2024.

Bộ GD&ĐT cho biết, cả 6 học sinh Việt Nam tham dự Olympic Toán quốc tế năm 2024 đều đoạt huy chương và bằng khen, trong đó có hai huy chương Bạc, ba huy chương Đồng và một bằng khen.

Nhiều trường đại học phía Bắc như Đại học Điện lực, Đại học Công đoàn, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội công bố điểm sàn thi tốt nghiệp THPT từ 15 - 21 điểm.

Nguyễn Hà Nhi, học sinh trường THPT Nguyễn Gia Thiều, là người đã chinh phục ngôi vị thủ khoa toàn quốc tính trên 1 triệu thí sinh, với số điểm gần như tuyệt đối 57,85 .

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian nhận đơn phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT bắt đầu từ 17/7 đến hết ngày 26/7/2024.

Dịp hè này, Thường Tín tổ chức dạy bơi cho các em nhỏ. Sân chơi này mang lại nhiều niềm vui, tăng sức khỏe cho trẻ dịp nghỉ hè.