Nỗ lực xoa dịu khủng hoảng nhân đạo ở Dải Gaza

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kì tại Thủ đô Bắc Kinh (17/10), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết, Trung Quốc đánh giá cao nỗ lực của Ai Cập trong việc phối hợp và xoa dịu cuộc khủng hoảng nhân đạo đang gia tăng ở Dải Gaza trong bối cảnh xung đột giữa Israel và nhóm Hồi giáo Hamas ngày càng căng thẳng.

Cũng tại buổi họp báo, bà Mao Ninh lên án mạnh mẽ vụ nổ tại một bệnh viện ở Dải Gaza hôm 17/10 khiến hàng trăm người Palestine thiệt mạng. Truyền thông nhà nước Trung Quốc dẫn lời Chủ tịch Tập Cận Bình ngày 19/10 cho biết, Trung Quốc mong muốn cuộc xung đột Israel - Hamas chấm dứt càng sớm càng tốt, đồng thời cho biết thêm rằng Bắc Kinh sẵn sàng hợp tác với chính phủ các nước Ả Rập để tìm ra giải pháp lâu dài cho cuộc xung đột. 

Mỹ và Ai Cập cũng đang thúc đẩy một thoả thuận với Israel để chuyển hàng viện trợ tới Gaza trong khi hàng trăm nghìn người Palestine ở miền Bắc vùng đất này đang di chuyển tới phía Nam để thoát khỏi các cuộc ném bom.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.