Nội các an ninh Israel sẽ bỏ phiếu đáp trả Iran

Một quan chức Israel vừa nói với CNN rằng nội các an ninh của nước này sẽ họp để bỏ phiếu về cách đáp trả cuộc tập kích bằng tên lửa đạn đạo của Iran hồi đầu tháng.

Thông tin về cuộc bỏ phiếu cho thấy chính quyền Thủ tướng Benjamin Netanyahu trong gần hai tuần qua vẫn chưa nhất trí được về cách thức khiến Iran “trả giá đắt" như họ đã đe dọa.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã tuyên bố đòn đáp trả Iran sẽ "chết chóc, chính xác và bất ngờ". Đề cập về kế hoạch đáp trả của Israel, ông Gallant tuyên bố Iran sẽ không hiểu chuyện gì đã xảy ra và xảy ra như thế nào và toàn bộ các cấp chỉ huy ở Israel đều đang tập trung vào vấn đề này.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng những bất đồng công khai lâu nay giữa ông Gallant và Thủ tướng Netanyahu có thể đã cản trở Israel đưa ra phản ứng như vậy một cách nhanh chóng. Nhà Trắng không đưa ra thông tin chi tiết về phản ứng dự kiến của Israel đối với Iran, sau khi Tổng thống Joe Biden có cuộc điện đàm trực tiếp kéo dài 30 phút với người đồng cấp Israel Benjamin Netanyahu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Giám đốc Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Mỹ Deanne Criswell, bang Florida đã tránh được những gì tồi tệ nhất khi phải đối mặt với cơn bão Milton mà các cơ quan chức năng đã cảnh báo trước đó.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 10/10 đã có cuộc gặp Tổng thư ký NATO Mark Rutte và Thủ tướng Anh Keir Starmer để thảo luận Ukraine có nên sử dụng tên lửa phương Tây để tấn công các mục tiêu quân sự sâu trong lãnh thổ Nga.

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Nhật Bản cam kết tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, cũng như thúc đẩy hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Một quan chức Israel vừa nói với CNN rằng nội các an ninh của nước này sẽ họp để bỏ phiếu về cách đáp trả cuộc tập kích bằng tên lửa đạn đạo của Iran hồi đầu tháng.

Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Hàn Quốc hôm nay đã nhất trí nâng cấp mối quan hệ song phương lên mức cao nhất là đối tác chiến lược toàn diện sau 35 năm hợp tác. Quyết định được đưa ra tại Hội nghị Cấp cao ASEAN-Hàn Quốc tại thủ đô Viêng Chăn, Lào.

Lực lương Hezbollah đã lần đầu tiên công khai ủng hộ nỗ lực đạt được lệnh ngừng bắn tại Liban. Diễn biến này đánh dấu lần đầu tiên lực lượng Hezbollah công khai ủng hộ phương án đình chiến với Israel mà không đặt điều kiện Tel Aviv phải chấm dứt cuộc chiến ở Gaza.