Nông dân Sơn Đông, Trung Quốc mất mùa vì nắng nóng

Nông dân ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc, đã mất 90% vụ mùa vì bị nắng nóng thiêu đốt.

Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc đã kích hoạt ứng phó khẩn cấp cấp III đối với hạn hán ở các tỉnh Hà Bắc, Sơn Tây, Sơn Đông và Hà Nam.

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV cho biết, tại một số vùng trồng lúa mì ở Hà Bắc, Hà Nam và Sơn Đông, nhiệt độ có thể lên tới 44 độ C, có khả năng phá vỡ kỷ lục lịch sử trong tháng 6.

Truyền thông đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ban hành chỉ thị nhằm ứng phó với tình trạng hạn hán lan rộng ở miền Bắc và lũ lụt ở miền Nam nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân cũng như ổn định xã hội.

Nông dân ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc, đã mất 90% vụ mùa vì bị nắng nóng thiêu đốt.

Những năm gần đây, hàng loạt hiện tượng thời tiết cực đoan đã xảy ra ở Trung Quốc, bao gồm lũ lụt, các đợt nắng nóng kỷ lục. Các chuyên gia cho rằng những hiện tượng này xảy ra thường xuyên hơn là do tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Trước tình trạng nắng nóng kéo dài nhiều ngày qua, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo nước này sẽ đối mặt với một mùa hè có nhiệt độ trung bình cao hơn, đồng thời khuyến cáo người dân sẵn sàng các biện pháp cần thiết nhằm ứng phó với nguy cơ hạn hán và mất điện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày hôm nay (27/6), người nước ngoài định cư tại Đức đủ 5 năm liên tục có thể nộp đơn xin quốc tịch thay vì phải đợi 8 năm như trước đây.

Italia sở hữu nhiều cái nhất, như thành Rome có nhiều di sản nhất, phố Venice có quán cà phê lâu đời nhất và giờ là con thuyền đẹp nhất thế giới Amerigo Vespucci.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra trong hai ngày 27-28/6 tại thủ đô Brussels, Bỉ, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ thông qua danh sách đề cử các vị trí lãnh đạo chủ chốt và xác định mục tiêu chính sách trong 5 năm tới.

Tướng Juan Jose Zuniga, người chỉ huy một nhóm binh sĩ và xe bọc thép chiếm phủ Tổng thống Bolivia hôm 26/6, đã bị buộc tội khủng bố.

Nhiệm kỳ Chủ tịch của Kazakhstan trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) sắp kết thúc, các quốc gia thành viên SCO đang nhóm họp để xem xét những thành tựu của ngành năng lượng trong năm qua và chuẩn bị chuyển giao cương vị chủ tịch cho Trung Quốc.