Novak Djokovic đoạt giải thưởng Laures 2024

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã vượt qua hai ngôi sao bóng đá Lionel Messi và Erling Haaland để đoạt giải thưởng Laureus 2024, còn được gọi là giải Oscar của thể thao. Đây là giải thưởng do 69 huyền thoại thể thao tại Học viện thể thao thế giới Laureus bình chọn.

Trong năm 2023, Djokovic, dù đã bước sang tuổi 36, nhưng vẫn chơi với phong độ đỉnh cao và xuất sắc đoạt 3 danh hiệu Grand Slam là Úc mở rộng, Pháp mở rộng và Mỹ mở rộng. Chiến tích tuyệt vời đó đã giúp Djokovic lần thứ năm đoạt giải Laureus dành cho "Nam vận động viên của năm".

Tại Wimbledon 2023, Djokovic vào đến trận chung kết nhưng đã thất bại trước đối thủ Tây Ban Nha Carlos Alcaraz.

Djokovic lần thứ năm đoạt giải Laureus dành cho "Nam vận động viên của năm"

Tiền vệ Aitana Bonmati của đội tuyển nữ Tây Ban Nha và CLB Barcelona đã giành được giải "Nữ vận động viên của năm". Bonmati là người đang giữ Quả bóng vàng của nữ, đã giúp Barcelona đoạt "cú ăn 3" mùa rồi và cùng tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup nữ 2023.

Aitana Bonmati của đội tuyển nữ Tây Ban Nha và CLB Barcelona đã giành được giải "Nữ vận động viên của năm"

Ngoài ra đội tuyển bóng đá nữ Tây Ban Nha cũng đoạt danh hiệu "Đội thể thao của năm". Chiến thắng này giúp Bonmati trở thành nữ cầu thủ đầu tiên đoạt "Oscar của thể thao".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đêm 4/5 và rạng sáng 5/5, đã diễn ra những vòng đấu tiếp theo tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, CLB Barcelona đang cho thấy sự hụt hơi trong cuộc chạy đua ngôi vô địch. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid lại thể hiện một phong độ ấn tượng trên mọi đấu trường trong thời gian qua.

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.

Sau quãng thời gian nghỉ gần một tháng để nhường chỗ cho ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á, vòng đấu 16 của V-League đã quay trở lại với người hâm mộ. Trận đấu tâm điểm trên SVĐ Hàng Đẫy chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Công an Hà Nội và Thép xanh Nam Định. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Chiều 5/5, tân HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam, ông Kim Sang Sik, đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) tới Hà Nội để bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Chiến thắng 3-0 trước Cadiz cùng thất bại 2-4 của Barcelona trước Girona giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có lần thứ 36 trong lịch sử lên ngôi vô địch của La Liga sớm 4 vòng đấu.