Novaland lỗ hơn 7.000 tỷ đồng sau kiểm toán

Theo báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên 2024 được kiểm toán bởi Công ty TNHH PwC, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, Mã: NVL) lỗ ròng 7.327 tỷ đồng trong nửa đầu năm, trong khi báo cáo tự lập lãi 345 tỷ đồng.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự chênh lệch đến từ khoản trích lập dự phòng tiền thuê đất, tiền sử dụng đất phải nộp tính theo phương án giá đất năm 2017 của dự án Lakeview City, dựa trên thông báo của cơ quan thuế ngày 8/1/2021.

Novaland đã không đồng ý với việc xác định thời điểm tính tiền sử dụng đất là tháng 4/2017 do công ty đã hoàn tất đền bù năm 2008 và cho rằng theo quy định, khi Nhà nước thu hồi đất thì phải bồi thường bằng đất có giá trị tương đương. Do đó, Novaland khẳng định có đủ cơ sở xác định thời điểm tính giá đất hoán đổi cho dự án Lakeview City là năm 2008.

Hiện Novaland đang tiếp tục kiến nghị đến UBND TP. Hồ Chí Minh cùng các Sở, ban, ngành để xem xét xử lý cho công ty. Khoản giá trị đã trích lập dự phòng này sẽ được điều chỉnh và thực hiện hoàn nhập khi đủ điều kiện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lãi suất huy động tại các ngân hàng thương mại trở nên ít biến động hơn trong tháng 9 khi đà tăng lãi suất đang có dấu hiệu chững lại.

Chính phủ Mỹ đã chính thức tăng gấp bốn lần mức thuế đối với xe điện Trung Quốc lên 100%.

Các nhà phân phối lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS hay Viettel Store ghi nhận số lượng đặt mua khổng lồ, lên tới gần 200.000 đơn đặt hàng trước iPhone 16 series.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air – Mã: VJC) vừa phê duyệt phương hành 20.000 trái phiếu với mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu. Tổng giá trị phát hành theo mệnh giá là 2.000 tỷ đồng.

Theo báo cáo chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu - GII 2024 công bố mới đây, Việt Nam được xếp hạng 44/133 quốc gia, nền kinh tế, tăng hai bậc so với năm 2023.

Chính phủ đã ban hành Quyết định phê duyệt Chương trình "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2050".