Nữ CEO Việt đưa ELSA đi khắp thế giới

Ứng dụng học tiếng Anh ELSA Speak đã thu hút một cộng đồng người học rộng lớn từ khắp nơi trên thế giới, từ những người mới bắt đầu đến những người muốn hoàn thiện kỹ năng giao tiếp của mình.

Người đã xây dựng, phát triển ELSA speak - ứng dụng luyện giao tiếp tiếng Anh tích hợp công nghệ AI "hot" nhất hiện nay bay khắp thế giới là nữ CEO Văn Đinh Hồng Vũ.

Từng là người châu Á đầu tiên nắm giữ vị trí trợ lý Tổng Giám đốc của Maersk - tập đoàn vận tải có chi nhánh khắp 136 quốc gia, nhưng Hồng Vũ mang khát vọng cải tiến giáo dục. Quyết tâm đi theo đam mê, Vũ chuyển đến Mỹ với học bổng MBA chương trình cao học ngành Quản trị kinh doanh của Trường Kinh doanh tại Đại học Stanford.

Chính cơ hội được thụ hưởng nền giáo dục này đã thay đổi cuộc sống của chị và gieo ước mơ đưa một phần hệ thống giáo dục tiên tiến trở về quê hương. Vũ rời vị trí trưởng dự án cấp cao cho Booz & Company - một trong bốn tập đoàn tư vấn đứng đầu nước Mỹ để khởi nghiệp ELSA cùng tiến sĩ Xavier Anguera.

Thạc sĩ Văn Đinh Hồng Vũ - đồng sáng lập & Giám đốc điều hành ELSA, Mỹ, chia sẻ: “Để tạo ra một công nghệ đó là một quá trình dài. Từ lúc mới bắt đầu, Vũ chưa có dữ liệu của người Việt nói tiếng Anh bởi vì cách nói của người Việt sẽ khác so với người Mỹ. Máy thì nó là một tờ giấy trắng, mình dạy cho máy đây là đúng thì nó sẽ hiểu đúng”.

Thống kê cho thấy, khi tiếng Anh không tốt, mọi người mất đi 32% cơ hội nghề nghiệp và kinh doanh. Nắm được điều này, năm 2016, ELSA đã được cho ra mắt. ELSA khác biệt nhờ sự kết hợp độc đáo giữa công nghệ AI độc quyền và công nghệ AI tạo sinh tiên tiến. ELSA tận dụng kho dữ liệu khổng lồ và AI tự phát triển để cung cấp chất lượng phân tích giọng nói và lộ trình học vượt trội. Công nghệ đặc biệt này không chỉ giúp người học cải thiện phát âm mà còn nâng cao ngữ pháp, từ vựng và kỹ năng giao tiếp tổng thể, khiến ELSA trở thành tiên phong trong giáo dục ngôn ngữ cá nhân hóa cho cả cá nhân và doanh nghiệp.

ELSA tận dụng kho dữ liệu khổng lồ và AI tự phát triển để cung cấp chất lượng phân tích giọng nói và lộ trình học vượt trội.

Tới năm 2023, ELSA đã đạt mốc 50 triệu lượt tải trên toàn cầu và lọt top những ứng dụng hàng đầu trong lĩnh vực học nói tiếng Anh.

Anh Luke Priddy (thành phố New York, Mỹ) đã sử dụng ứng dụng ELSA Speak, cho biết: “Bây giờ tôi càng ấn tượng hơn khi họ gửi lại cho tôi các vấn đề về phát âm tôi mắc phải và cho tôi ví dụ về cách người bản xứ thực hành nó. Điều đó thực sự rất hay, tôi thích điều đó”.

ELSA ở giai đoạn đầu thành lập đã ghi điểm với Gradient Ventures - quỹ mạo hiểm chuyên đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) của Google và gọi thành công 7 triệu USD vốn đầu tư trong vòng Series A tại Silicon Valley. Bên cạnh đó, Monk’s Hill Ventures và SOSV, các quỹ đầu tư chiến lược của ELSA từ vòng trước cũng tiếp tục rót vốn đầu tư. Tính đến nay, ELSA đã gọi vốn thành công 60 triệu USD từ các nhà đầu tư hàng đầu tại Thung lũng Silicon, Đông Nam Á, Nhật Bản.

Với những giá trị mang lại, ELSA đã được bình chọn đạt nhiều giải thưởng cao quý quốc tế: Top 4 công ty sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) thay đổi thế giới - theo Forbes; được vinh danh trong Giải thưởng Ý tưởng Thay đổi Thế giới năm 2020 của Fast Company ở hạng mục AI và dữ liệu.

ELSA được vinh danh trong danh sách CB Insights AI 100 năm 2021 về các công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo sáng tạo nhất.

Song song việc kết hợp với nhiều tạp đoàn lớn trên toàn cầu, tại Việt Nam, ELSA Speak thực hiện sứ mệnh nâng tầm nguồn lực Việt bằng các chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp Việt nâng cao trình độ tiếng Anh cho nhân sự như chương trình ELSA đồng hành cùng FPT Software trên hành trình “Go Global” của doanh nghiệp.

Ít ai biết trước khi ELSA thành lập và phát triển như hôm nay, CEO của ELSA Speak, Văn Đinh Hồng Vũ đã là một nhà hoạt động xã hội vô cùng tích cực với quỹ Vietseeds hoạt động từ năm 2011 với mô hình vườn ươm lãnh đạo tương lai, mang tới những cơ hội tiếp cận các giá trị giáo dục đại học bình đẳng cho sinh viên Việt Nam. Tính đến năm 2024, VietSeeds đã kịp thời hỗ trợ cho hơn 800 sinh viên khó khăn có thành tích học tập và hoạt động xã hội xuất sắc.

Những nỗ lực không ngừng của Văn Đinh Hồng Vũ đã được ghi nhận qua một loạt các giải thưởng như: vinh danh trong danh sách “Phụ nữ dẫn đầu cuộc cách mạng AI trong giáo dục”. Hay danh sách “Introducing 2024’s Most Intriguing Women Entrepreneurs”, nơi chị đứng trong số 250 nhà sáng lập nữ xuất sắc. Đặc biệt, Hồng Vũ còn được Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn top 20 người phụ nữ truyền cảm hứng năm 2021.

Tháng 4 vừa qua, Văn Đinh Hồng Vũ và các tài năng Việt trẻ đã gặp gỡ, làm việc cùng Tim Cook - CEO Apple. Tại cuộc trao đổi, Tim Cook đặc biệt ấn tượng với 2 đại diện phát triển ứng dụng CollaNote, ELSA Speak. Đây đều là những ứng dụng Việt ghi dấu ấn trên thị trường quốc tế. Tương lai, Apple có thể mở cơ hội hợp tác sâu hơn cùng ELSA.

Bằng sự đam mê và lòng nhiệt thành, Văn Đinh Hồng Vũ đã tạo ra tầm ảnh hưởng sâu rộng, ghi dấu ấn cho riêng mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dư luận quốc tế đang kêu gọi ngăn chặn xung đột giữa Israel và lực lượng vũ trang Hezbollah leo thang thành một cuộc chiến tranh quy mô lớn hơn.

Lực lượng bộ binh Israel đã tiến vào miền Nam Liban vào sáng sớm thứ Ba (1/10), mở ra một mặt trận mới trong cuộc chiến chống lại các đối thủ được Iran hậu thuẫn.

Blog nổi tiếng Deepstate trích dẫn các báo cáo của Nga: "bộ binh của họ đang di chuyển trong thành phố và giữa các tòa nhà cao tầng. Người Nga đã giương cờ của họ ở các quận phía Tây của thành phố".

Ứng dụng học tiếng Anh ELSA Speak đã thu hút một cộng đồng người học rộng lớn từ khắp nơi trên thế giới, từ những người mới bắt đầu đến những người muốn hoàn thiện kỹ năng giao tiếp của mình.

Ngày 1/10, Quốc hội Nhật Bản đã họp phiên bất thường, bầu Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) Shigeru Ishiba làm Thủ tướng thứ 102 của nước này.

Quân đội Israel tuyên bố chính thức bắt đầu chiến dịch tấn công giới hạn trên bộ nhằm vào các mục tiêu của nhóm vũ trang Hezbollah ở phía nam Liban.