Nữ họa sĩ biến vải vụn thành tranh

Từ những mảnh vải vụn được sưu tầm về, cùng với sự sáng tạo, bàn tay khéo léo của nữ họa sĩ Thanh Thục, những tác phẩm nghệ thuật đầy sức sống đã ra đời.

Theo đuổi đam mê hội họa từ khi tuổi con đôi mươi, họa sĩ Thanh Thục đã can đảm lựa chọn cho mình một lối đi riêng biệt, đó chính là hòa mình vào những sắc vải.

Với sự khéo léo và tâm huyết, nữ họa sĩ Thanh Thục đã biến những mảnh vải vụn tưởng chừng như vô giá trị thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, đầy màu sắc và sống động. Những tác phẩm của bà không chỉ là những bức tranh vải đơn thuần mà là những câu chuyện, những cảm xúc được thêu dệt bằng sự tinh tế và tình yêu nghệ thuật.

Hình ảnh thân thuộc của Hà Nội như Nhà thờ Lớn, đường Cổ Ngư, Ô Quan Chưởng... đã được tái hiện trong các bức tranh của nữ họa sĩ tài ba. Tranh của bà được đặt những cái tên mang âm hưởng của những câu thơ, câu hát quen thuộc: “Hà Nội linh thiêng hào hoa”, “Sáng chớm lạnh trong lòng Hà Nội”, “Một thời đạn bom, một thời hòa bình”… Rất nhiều tác phẩm của bà ra đời từ nỗi nhớ nhung, từ niềm thương mến và hoài cảm về Hà Nội .

Qua từng mảnh vải, họa sĩ Thanh Thục đã chứng minh rằng, trong nghệ thuật, không có gì là không thể và cái đẹp luôn có thể được tìm thấy ở những điều tưởng như bình thường nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cốm xanh, thức quà đậm hương Hà Nội giờ đây đã được biến tấu thành nhiều món ăn hấp dẫn, hợp gu cả người trẻ lẫn người già.

Mùa thu đang đến cũng là lúc những trái hồng được bày bán khắp các khu chợ ở Hà Nội.

Ngày nay, khi mà chiếc áo, chiếc quần có khi chỉ mặc qua một lần chụp ảnh đã thành cũ, thì chuyện vá lại những vết rách trên quần áo là điều hiếm thấy. Thế mà giữa Hà Nội vẫn có một người phụ nữ hàng ngày tỉ mẩn từng đường kim mũi chỉ vá lại những chiếc áo, quần rách.

Lang thang phố bây giờ khó thư thả lắm. Đường mở ra, nhưng người đông, xe nhiều quá. Thèm được thấy học trò các lứa tuổi cắp sách đi bộ trên hè tới trường, đi bộ giẫm lên những hạt cây cơm nguội lách tách...

Các em nhỏ Trường Tiểu học Trung Yên (Hà Nội) trao gửi tình cảm yêu thương chân thành của mình đến những người bạn vùng bão lũ đang phải gồng mình lấy lại cuộc sống bình yên.

Hôm nay là ngày Rằm tháng Tám Âm lịch, ngày Tết Trung thu.Tết Trung thu ở Hà Nội luôn có màu sắc rất riêng rộn rã, tưng bừng: có cỗ, có đèn, trống, bánh Trung thu cùng những màn múa lân, sư tử... Những bức ảnh về Trung thu ở Hà Nội khoảng 100 năm trước sẽ cho ta thấy những khoảnh khắc đón Trung thu nơi phố cổ cách đây hơn một thế kỷ, những góc nhìn chân thực về một Hà Nội cổ kính, xa xưa.