Nữ tài xế phóng nhanh trên đường ngược chiều

Việc người phụ nữ lái chiếc xe ô tô đi ngược chiều tại Bình Dương đã khiến cộng đồng bày tỏ bức xúc.

Tình huống diễn ra vào ngày 9/8 trên Đại lộ Bình Dương (Quốc lộ 13), thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Theo camera của người dân ghi lại, dù lưu lượng phương tiện rất đông nhưng người phụ nữ đi xe Wuling Hongguang Mini EV đã bất chấp nguy hiểm, phóng rất nhanh ở phần đường ngược chiều, khiến các phương tiện đang đi đúng chiều đã phải giảm tốc độ và tìm cách tránh né.

Theo nghị định 100/2019, người điều khiển  ô tô đi ngược chiều sẽ bị phạt tiền từ 4.000.0000 đến 6.000.000 đồng, tước giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.

Nếu gây tai nạn giao thông trong khi đi ngược chiều, người điều khiển ô tô sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Toyota Prius LE – chiếc xe vừa xác lập kỷ lục thế giới Guinness là xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất khi chạy được hơn 1.600km chỉ với một bình xăng.

Land Rover Việt Nam thông báo sẽ ra mắt chiếc Range Rover Velar mới tại Việt Nam vào cuối năm 2024 nhưng chưa có chi tiết về giá và thời gian mở bán.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tháng 8 ước tính đạt hơn 31 nghìn chiếc, là mức cao nhất từ đầu năm đến nay.

Tại Hà Nội, một vụ va chạm đã xảy ra chỉ vì tài xế ô tô muốn nhanh hơn một chút.

Từ ngày 1/1/2025, còi ô tô sẽ trở thành một trong những hạng mục bắt buộc phải kiểm tra trong quá trình đăng kiểm, theo dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ô tô, rơ moóc và sơ mi rơ moóc tham gia giao thông đường bộ do Bộ Giao thông Vận tải đề xuất.

Trung Quốc đạt kỷ lục bán hơn 1 triệu xe điện hóa trong tháng 8, chiếm tới gần 70% doanh số xe điện toàn cầu.