Nửa thế kỷ nhìn lại chiến thắng Nông Sơn - Thượng Đức

Viện Lịch sử Quân sự vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Chiến thắng Nông Sơn - Thượng Đức: Nửa thế kỷ nhìn lại”

Năm 1974, các đơn vị thuộc Quân khu 5 và Quân đoàn 2 phối hợp với lực lượng vũ trang và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam hiện nay mở Chiến dịch Nông Sơn - Thượng Đức và đã giành thắng lợi vẻ vang.

Chiến dịch Nông Sơn - Thượng Đức và đã giành thắng lợi vẻ vang.

Từ Chiến dịch này, ta hiểu rõ về phản ứng của ngụy quân Sài Gòn, đặc biệt là khả năng can thiệp quân sự trở lại của đế quốc Mỹ… Đó một trong những cơ sở thực tiễn để tiếp tục hoàn thiện kế hoạch chiến lược giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được gần 60 tham luận tập trung làm rõ, khẳng định đường lối, chủ trương, sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng là nhân tố quyết định thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước nói chung, trong Chiến dịch Nông Sơn - Thượng Đức nói riêng.

Chiến thắng Nông Sơn - Thượng Đức: Nửa thế kỷ nhìn lại

Những tham luận và ý kiến được trình bày sẽ góp phần bổ sung thông tin, tư liệu để tiếp tục khẳng định và làm sâu sắc ý nghĩa của chiến thắng trong tiến trình cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước nói riêng và cách mạng Việt Nam nói chung; phân tích và làm rõ những nhân tố cơ bản làm nên thắng lợi Nông Sơn - Thượng Đức.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

"Vui Tết Độc lập” gần đây đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa của người dân và du khách tại "ngôi nhà chung" của 54 dân tộc anh em, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây).

Lễ hội sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ 2, năm 2024 được tổ chức tại tỉnh Đắk Lắk, với nhiều hoạt động đặc sắc, đã mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị. Lễ hội năm nay có chủ đề “Sầu riêng Krông Pắc - Phát triển và hội nhập”.

Tại thành phố Đà Nẵng, giải đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng năm 2024 đã diễn ra sôi nổi trên sông Hàn. Đây là cách mà người dân miền biển thể hiện tinh thần yêu nước dịp Quốc khánh 2/9 hàng năm.

Tại Quảng trường 30/10, UBND TP. Hạ Long đã tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu với chủ đề “Thành phố Di sản - Sắc màu Hạ Long” năm 2024 vào sáng 1/9.

"Truyện về Hồ Chí Minh" là ấn phẩm có giá trị, góp phần làm sáng rõ cuộc đời, sự nghiệp của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh kể từ khi ra đi tìm đường cứu nước đến những năm đầu sau khi nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được thành lập.

Cách đây 55 năm, trước lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta bản Di chúc thiêng liêng.