Núi Bà Đen là điểm đến trong Đại lễ Vesak 2025

Đại diện Ủy ban Quốc tế Đại lễ Vesak Liên hợp quốc ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của núi Bà Đen (Tây Ninh) trong chuyến khảo sát các điểm tham quan dành cho phật tử trong Đại lễ Vesak 2025.

Đây là một viên ngọc báu, điểm nhấn chính cho toàn bộ sự kiện Vesak 2025. Được mệnh danh là “đệ nhất thiên sơn”, núi Bà Đen nổi tiếng với khung cảnh hùng vĩ, nơi từng được nữ sĩ Sương Nguyệt Ánh tán dương: “Non linh đất phước trổ hoa thần/Riêng chiếm vườn hồng một cảnh xuân”.

Ngọn núi quanh năm mây phủ này là thiên đường hoa rực rỡ suốt bốn mùa, cùng sự hội tụ của nhiều công trình văn hóa tâm linh như: tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn kỳ vĩ nhất châu Á, tượng Di Lặc bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cột cờ Hà Nội còn có tên khác là Kỳ đài Hà Nội, nằm trong khuôn viên của Bảo tàng Quân sự Việt Nam, trên đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, Hà Nội.

Sáng 9/10, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, Bộ TT&TT phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ VH-TT&DL, UBND TP. Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Triển lãm Sách chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải.

Tranh của Bùi Xuân Phái, Trần Đình Thọ, Nguyễn Văn Tỵ và nhiều danh hoạ khác được giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật trong Triển lãm chuyên đề “Hà Nội - Sức sống và niềm tin” khai mạc sáng 8/10 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Trưng bày “The La - Ngàn năm canh cửi” của nghệ nhân Lê Đăng Toản, người tiếp nối và gìn giữ tinh hoa nghề dệt the - lụa làng La Khê đã khai mạc sáng 9/10 tại Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Đại diện Ủy ban Quốc tế Đại lễ Vesak Liên hợp quốc ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của núi Bà Đen (Tây Ninh) trong chuyến khảo sát các điểm tham quan dành cho phật tử trong Đại lễ Vesak 2025.

Ngày 8/10, Lễ trao giải Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 17 năm 2024 diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã trao 4 giải thưởng, trong đó Giải thưởng lớn được trao cho Giáo sư, tiến sĩ, Kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính - một “hiệp sĩ của những di tích kiến trúc”.