Núi lửa tại Indonesia phun tro bụi cao 7km

Ngày 2/6, núi lửa Ibu trên đảo Halmahera thuộc tỉnh Bắc Maluku ở miền Đông Indonesia đã phun trào trở lại, cột tro bụi dày đặc bốc lên cao tới 7km.

Theo Cơ quan địa chất Indonesia, núi lửa Ibu phun trào trong hơn 6 phút. Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia đã cử một nhóm ứng phó đến hỗ trợ người dân ở khu vực chịu ảnh hưởng.

Nhà chức trách khuyến cáo người dân không tiến hành các hoạt động ngoài trời và cảnh giác trước những nguy cơ tiềm ẩn từ dòng dung nham bao gồm tro và cát đổ xuống sườn núi.

Núi lửa tại Indonesia phun tro bụi cao 7 km.

Ibu là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Indonesia. Núi lửa Ibu đã liên tục phun trào kể từ đầu tháng 5.

Hồi giữa tháng 5 vừa qua, Trung tâm Giảm nhẹ nguy cơ núi lửa và địa chất của Indonesia đã nâng mức độ cảnh báo nguy hiểm đối với núi lửa Ibu từ cấp ba lên cấp bốn (mức cao nhất), sau khi hoạt động địa chất tại đây gia tăng đáng kể.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland thông báo phạt Meta - công ty mẹ của Facebook, 91 triệu Euro (khoảng 102 triệu USD) do vi phạm bảo mật mật khẩu của người dùng.

Quân đội Israel ngày 28/9 tuyên bố rằng, thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích lớn của Israel vào Beirut. Cùng ngày, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ và trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề trong quan hệ song phương, quốc tế và khu vực, đồng thời nhất trí phát triển quan hệ song phương ổn định, lành mạnh và bền vững.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tập kích Iran nếu bị tấn công trước, khẳng định Tel Aviv đủ khả năng nhắm vào toàn bộ lãnh thổ đối phương.

Quyền Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên hợp quốc, bà Joyce Msuya ngày 27/9 thông báo, cơ quan này đã phân bổ 10 triệu USD tiền hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp cho Liban.

Mới đây, các nhà khoa học Trung Quốc thông qua việc giải mã DNA đã tiết lộ bí mật về các sản phẩm sữa lên men (pho mát) lâu đời nhất được biết đến trong hồ sơ khảo cổ học.