Nước tràn bờ nhiều con sông, 84 người Ấn Độ thiệt mạng

Các khu vực phía Bắc và Đông Bắc Ấn Độ đang chịu thiệt hại nặng nề vì lũ lụt sau khi nước dâng cao tràn bờ các con sông trong khu vực do mưa liên tục.

Theo số liệu thống kê, hai tháng xảy ra lũ lụt khắp vùng Đông Bắc Ấn Độ đã khiến ít nhất 84 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải di dời khỏi nơi cư trú.

Tại bang Assam, nhiều trang trại, khu dân cư và diện tích trồng trọt bị nhấn chìm trong nước lũ. Lũ lụt không chỉ gây ra thiệt hại cho con người và hoa màu, mà hơn 150 động vật, trong đó có 9  tê giác một sừng quý hiếm, đã chết đuối trong lũ lụt tại Công viên Quốc gia Kaziranga ở bang Assam.

Tại bang Bihar, nước lũ tràn vào các khu dân cư, nhấn chìm đường phố, trường học và nhiều nhà cửa, khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

Hiện, nhiều con sông ở bang Bihar đang có nguy cơ vỡ bờ do nước từ hạ lưu tiếp tục đổ về từ nước láng giềng Nepal, quốc gia cũng đang bị ảnh hưởng nặng nề vì mưa lũ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.