Nút giao Mai Dịch hết cảnh ùn tắc

Làm nghề lái xe ôm quanh khu vực này đã hơn 20 năm, ông Tuấn chưa bao giờ thấy ngã tư Mai Dịch, Xuân Thủy qua lại được dễ dàng như thế.

Sau hơn 2 tuần thông xe cầu vượt thép Mai Dịch, phương tiện qua đây khá ổn định. Ông Nguyễn Văn Tuấn (Hiệp Thuận, Phúc Thọ) cho biết: "Từ ngày thông cầu vượt, đường thoáng, dễ đi, không bị tắc cũng không xảy ra tai nạn giao thông. Chỉ có thứ Hai đầu tuần, khoảng 7h 730, 8h thì hơi ùn tí thôi".

Giao thông tại nút giao Mai Dịch đã thông thoáng hơn rất nhiều.

Ông Trần Văn Thắng (Vĩnh Phúc) cho hay: "Ngày nào tôi cũng đi qua đây. Giờ tan tầm thì di chuyển khoảng 30-40 phút mới qua được. Từ khi đưa cầu thép vào hoạt động, tôi thấy rất dễ chịu, đi lại nhanh hơn, thoải mái hơn".

Với hàng trăm nghìn lượt phương tiện lưu thông qua mỗi ngày, nút giao Mai Dịch từng là điểm nóng giao thông khi ùn tắc xảy ra thường xuyên vào khung giờ cao điểm như đầu giờ sáng, cuối giờ chiều. Khi đưa hai nhịp cầu vượt thép vào khai thác, đã giảm số lượng rất lớn các phương tiện ô tô thường phải qua nút giao này để tiếp tục lưu thông trên tuyến đường trên cao.

Thời điểm đầu, nhiều người chưa quen với việc tổ chức giao thông mới nên còn bỡ ngỡ khi xe tới các nhịp ra vào cầu vượt. Do vậy, có thể xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ, nhưng tình trạng này đang giảm dần.

Cầu vượt thép Mai Dịch bước đầu đang phát huy hiệu quả cao trong việc đảm bảo giao thông đi lại tại nút giao này.

Thượng úy Nguyễn Minh Đức, Đội CSGT Đường bộ số 6, Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội cho biết: "Hiện nay, trên đoạn đường này mà xảy ra ùn tắc thì chỉ có tai nạn hoặc phương tiện gia tăng đột biến. Tuy nhiên, tình trạng này thường ít xảy ra".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến được Quốc hội thông qua tại kỳ họp này đã đề xuất những chính sách nhằm cụ thể hóa chiến lược phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm.

Khu phố cổ Hà Nội luôn là địa điểm thu hút du lịch đặc biệt của thành phố Hà Nội. Nhiều công trình đã được chỉnh trang, cải tạo để phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, đồng thời thúc đẩy hình thành các không gian sáng tạo mới của Thủ đô.

Tại thành phố Hà Nội, loại xe Jeep, U-oát hoạt động chở khách du lịch nước ngoài. Sau khi lực lượng chức năng đã ra quân tổng kiểm tra, các lỗi vi phạm chủ yếu như dừng, đỗ không đúng quy định đã được kiểm soát tốt.

Dự án này đã được Thành phố Hà Nội đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn của thành phố giai đoạn 2024-2025 và giai đoạn 2026-2030.

Hiện nay, tất cả bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn TP. Hà Nội đã thực hiện các giải pháp để thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt đối với hồ sơ thủ tục hành chính.

Đầu tháng 6 vừa qua, Hà Nội đã bắt đầu thí điểm phân loại rác tại nguồn nhằm rút ra những kinh nghiệm để vướng ở đâu, gỡ ngay ở đó, tiến tới triển khai đồng loạt trên toàn thành phố.