Nút giao thông hiện đại ở cửa ngõ Thủ đô

Những năm gần đây, Hà Nội không chỉ xây dựng nhiều tuyến đường rộng lớn, hiện đại, mà còn quan tâm đến việc đảm bảo môi trường và cảnh quan cho đô thị. Xin mời quý vị cùng ngắm nhìn một công trình giao thông đẹp, hiện đại và ấn tượng của Thủ đô.

Điển hình như nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng, có chiều dài 1,5km, rộng từ 6 - 10 làn xe.

Đây là nút giao khác mức, được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2021, đến nay nút giao này đã phát huy được hiệu quả, giúp cho các phương tiện tham gia giao thông qua đây thuận lợi, an toàn.

Nút giao hiện đại ở cửa ngõ Thủ đô

Đồng thời, rút ngắn hành trình và đồng bộ mạng lưới đường giao thông trên tuyến đường Vành đai 3, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh quận Long Biên.

Nút giao này không chỉ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông ở khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc Thủ đô, mà còn là một điểm nhấn ấn tượng về một công trình giao thông đẹp với bất cứ du khách nào khi đến Hà Nội .

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều gia đình có điều kiện ở Hà Nội đã chọn cách thuê bảo mẫu cao cấp để trông nom con cái trong cuộc sống bận rộn hàng ngày. Đây là một hình thức chăm sóc trẻ khá phổ biến ở các nước phát triển, nhưng mới nở rộ ở Việt Nam một vài năm gần đây.

Ở Hà Nội có một con phố nổi tiếng với nghề đóng khung tranh, đó là phố Nguyễn Thái Học. Tại đây luôn có đến hàng trăm xưởng sản xuất, chế tác và cửa hàng bán khung tranh các loại. Do nhu cầu chơi tranh và làm đẹp cho những bức tranh của người Hà Nội ngày càng nhiều và cầu kỳ nên những người thợ làm khung tranh nơi đây luôn làm không hết việc.

Với những người cao tuổi, uống bia hơi chính là một phần của nhịp sống chỉ có ở Hà Nội, nơi mà việc thưởng thức bia hơi không chỉ là một thói quen, mà còn là một nét văn hóa, một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người.

Tiện lợi, giá cả hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng,… đó chính là lý do khiến cho những cửa hàng gội đầu bình dân trong các khu dân cư đông đúc hiếm khi vắng khách.

Để tránh nắng nóng tháng 7, những người nông dân ở ngoại thành Hà Nội lấy đêm làm ngày, chong đèn ra ruộng cấy lúa cho vụ mùa mới.

Về quê vào kỳ nghỉ hè, trẻ em hòa mình với thiên nhiên, được trải nghiệm những trò chơi tuổi thơ và có thời gian sống cùng ông bà, họ hàng.