Nút giao Trung Hòa xanh mát với cúc tần Ấn Độ

Vách tường hầm chui Trung Hòa đang được bao phủ một mầu xanh mướt, khi những dây cúc tần Ấn Độ buông kín và làm mềm mại các khối bê tông khiến ai đi qua cũng cảm thấy dễ chịu và thích thú.

Nút giao thông xanh là cách mọi người đặt cho hầm chui Trung Hòa, khi đi từ Đại Lộ Thăng Long qua Vành đai 3 nối với đường Trần Duy Hưng.

Loại cây dây leo xanh mướt bao bọc bức tường là cúc tần Ấn Độ, vốn thường được trồng ở ban công, sân thượng gia đình, tạo thành các "tấm rèm" che nắng, che mưa, lọc không khí...

Không chỉ tạo cảnh quan xanh mát, cúc tần còn có tác dụng lọc không khí, xua bớt phần nào nắng nóng gay gắt trên con đường.

Cúc tần Ấn Độ làm xanh nút giao Trung Hòa

Hình ảnh đoạn đường xanh mướt này được nhiều người khen "đẹp như phim", "tựa Singapore thu nhỏ giữa lòng Hà Nội".

Người tham gia giao thông mong muốn thành phố Hà Nội sớm có nhiều con đường được "phủ xanh", vừa giúp tạo bóng mát, lọc không khí vừa tạo cảnh quan ấn tượng cho không gian đô thị Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa hè luôn đem đến vô vàn cảm xúc, tâm trạng. Với người này là sự mong đợi, háo hức; người kia lại là những mệt mỏi, lo toan.

Những ngày này, thời tiết nóng bức, nhu cầu lắp mới, bảo dưỡng, sửa chữa điều hòa của người dân tăng cao, những người làm dịch vụ sửa chữa, lắp đặt thiết bị này lại bước vào mùa bận rộn.

Đoạn đường giữa cánh đồng ở thôn Thụy Khuê (xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) dài gần 1km, mát rượi trong những ngày hè nhờ những cây xà cừ có tuổi đời hơn nửa thế kỷ.

Khi màn đêm buông xuống, Hà Nội như chia ra làm hai thế giới. Một bên chìm vào giấc ngủ sau cả ngày vất vả ngược xuôi. Ở bên còn lại, mọi thứ vẫn tiếp diễn, nhựa sống vẫn tràn đầy nhưng theo một cách khác.

Tháng 6, khi sen hồng bắt đầu nở rộ tại các đầm ở Hồ Tây, cũng là lúc người làm nghề ướp trà sen lại tất bật vào vụ mùa mới.

Khu phố cổ Hà Nội lúc nào cũng đông đúc, là điều kiện thuận lợi để các hộ kinh doanh, buôn bán cùng nhau chia sẻ không gian chung để mưu sinh.