Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại thủ đô Ấn Độ

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Nhiều di tích, nhà cửa, đường xá mang tính biểu tượng của Thủ đô Ấn Độ đã bị che phủ trong lớp sương mù mỏng, khuất một phần tầm nhìn. Anh Ashish Kumar Meena, người dân Ấn Độ, cho biết: "Ô nhiễm ngày càng gia tăng khi mùa đông đến gần, sau đó là Diwali - lễ hội ánh sáng của đạo Hindu cũng đang đến gần, điều này sẽ càng khiến mức độ ô nhiễm càng tăng. Chính phủ phải làm gì đó để giải quyết vấn đề này".

Cơ quan giám sát chất lượng không khí có trụ sở tại Thụy Sĩ IQAir mới đây đã công bố chỉ số chất lượng không khí trong khu vực là “369”, mức độ ô nhiễm mức “nguy hiểm”. Thành phố Delhi của Ấn Độ là nơi có tỷ lệ tử vong cao nhất, với 12.000 ca tử vong mỗi năm liên quan đến ô nhiễm không khí, chiếm 11,5% tổng số ca tử vong.

Anh Piyush cho hay: “Mức độ ô nhiễm đang tăng lên và đây chỉ là khởi đầu. Tôi cùng bạn bè đã đến đây để đạp xe sau một thời gian dài và chúng tôi cảm thấy bị nóng rát ở mắt khi đạp xe và cũng gặp khó khăn khi thở khi đạp xe nhanh hơn”.

Trước đó, New Delhi được IQAir đánh giá là thủ đô ô nhiễm nhất thế giới vào năm ngoái. Các thành phố đầy khói bụi của Ấn Độ, gồm cả Delhi, nằm trong danh sách những nơi có mức độ ô nhiễm không khí tồi tệ nhất thế giới, gây ra mối đe dọa ngày càng tăng đối với sức khỏe người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.

Một chiếc trực thăng đã đâm vào tháp radio gần trung tâm thành phố Houston, Mỹ khiến bốn người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm một trẻ em.

Theo một báo cáo của Văn phòng Liên hợp quốc về ma túy và tội phạm (UNODC) công bố ngày 18/10, đất nông nghiệp tại Colombia dành riêng cho việc trồng lá coca, nguyên liệu thô để sản xuất cocaine, đã tăng 10% trong năm ngoái.

Iran đã viết thư cho Cơ quan giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc để khiếu nại về việc Israel đe dọa tấn công các cơ sở năng lượng nguyên tử. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran thông báo về việc này tại một cuộc họp báo ngày 21/10.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin vừa công bố viện trợ 400 triệu USD vũ khí mới cho Ukraine.