Ô tô con bị xe tải tông vỡ đầu

Mới đây, hình ảnh vụ va chạm giữa một xe ô tô tải và một xe ô tô con được thành viên nhóm Facebook về giao thông chia sẻ đã thu hút hàng trăm bình luận trái chiều.

Cụ thể, hình ảnh từ clip cho thấy, ngã tư xảy ra tai nạn, các tài xế có thể bị khuất tầm nhìn bởi nhà dân trước khi vào giao lộ. Do đó, tài xế cần giảm tốc độ, chú ý quan sát để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Hiện trường vụ việc trích xuất từ camera nhà dân.

Sau khi video được đăng tải, nhiều ý kiến cho rằng ô tô con vào ngã tư trước nên xe tải phải nhường đường và ngược lại có ý kiến lại cho rằng, xe tải vào ngã tư trước nên ô tô con phải nhường đường. Ngoài ra, không ít bình luận đánh giá hai tài xế vội vàng, không tuân thủ quy định giảm tốc độ khi tới đường giao nhau.

Theo quy định, tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải. Tuy nhiên, trước khi thực hiện quy tắc nhường đường, các tài xế cần tuân thủ quy tắc giảm tốc độ khi tới đường giao nhau.

Với hành vi không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông, tài xế điều khiển ô tô sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng, tước Giấy phép lái xe từ 2-4 tháng. Với lỗi tương tự, tài xế xe máy sẽ bị xử phạt từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng, tước Giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Châu để điều tra về hành vi tàng trữ hàng cấm.

Bằng công nghệ Deepfake (công nghệ ứng dụng AI), kẻ lừa đảo đã tạo ra những đoạn video với hình ảnh, khuôn mặt, giọng nói đã được ghi âm sẵn, khiến nạn nhân tin tưởng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an Hà Tĩnh vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ Sùng A Sếnh và vợ là Phàng Thị Dợ, cùng trú tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa,vì vận chuyển 30kg ma túy để lấy 200 triệu tiền công.

Dải phân cách giữa đường Nguyễn Cơ Thạch, Đỗ Xuân Hợp thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội từ lâu đã bị cây dại trùm lên. Nhiều đoạn cỏ dại cao quá đầu người, choán tầm nhìn, che lấp biển báo hiệu giao thông, đèn đường.

Gần đây, liên tục xuất hiện các vụ lừa đảo bằng chuyển khoản hoặc giao nộp tiền với thủ đoạn tinh vi và cách thức mới, người dân dễ dàng rơi vào cái bẫy được giăng ra.

Nhiều ngày qua, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP. Hà Nội, đã liên tục triển khai nhiều tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn cả ngày lẫn đêm.