Ô tô con rơi vào điểm mù bị container đâm xoay ngang

Khi lưu thông trên đường bên cạnh những xe có tải trọng và kích thước lớn, các phương tiện nhỏ hơn cần cẩn trọng để tránh rơi vào điểm mù. Xe khách, xe tải, container khi có ý định chuyển hướng cũng cần quan sát kỹ để tránh nguy hiểm đến từ những góc khuất mà lái xe không nhìn thấy như ở tình huống dưới đây.

Tình huống diễn ra trên quốc lộ 5 và được chủ xe có camera hành trình chia sẻ trên các diễn đàn giao thông.

Vào thời điểm clip ghi lại, do lượng phương tiện đông, 2 chiếc xe container trên 2 làn đường đang đi gần nhau. Một chiếc xe ô tô con màu đen đã có ý định vượt lên nên di chuyển sang làn bên phải song song với xe container.

Do đi một đoạn dài nên xe con đã rơi vào điểm mù của xe container khiến lái xe này không nhìn thấy khi có ý định chuyển hướng.

Xe con rơi vào điểm mù của xe container.

Hậu quả khiến 2 xe va chạm, xe container đâm xe con xoay ngang và đẩy đi một đoạn, rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.

Nhiều người để lại bình luận về tình huống này, nhắc nhở các xe nhỏ hơn cần tránh việc đi song song với các xe to, việc đi vào điểm mù vô tình tự đưa mình vào tình thế nguy hiểm.

Với xe container, lái xe cần chủ động đề phòng với những góc khuất không nhìn thấy trong gương, đôi khi chỉ cần chủ quan, sơ ý sẽ dẫn đến va chạm đáng tiếc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bằng công nghệ Deepfake (công nghệ ứng dụng AI), kẻ lừa đảo đã tạo ra những đoạn video với hình ảnh, khuôn mặt, giọng nói đã được ghi âm sẵn, khiến nạn nhân tin tưởng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an Hà Tĩnh vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ Sùng A Sếnh và vợ là Phàng Thị Dợ, cùng trú tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa,vì vận chuyển 30kg ma túy để lấy 200 triệu tiền công.

Dải phân cách giữa đường Nguyễn Cơ Thạch, Đỗ Xuân Hợp thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội từ lâu đã bị cây dại trùm lên. Nhiều đoạn cỏ dại cao quá đầu người, choán tầm nhìn, che lấp biển báo hiệu giao thông, đèn đường.

Gần đây, liên tục xuất hiện các vụ lừa đảo bằng chuyển khoản hoặc giao nộp tiền với thủ đoạn tinh vi và cách thức mới, người dân dễ dàng rơi vào cái bẫy được giăng ra.

Nhiều ngày qua, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP. Hà Nội, đã liên tục triển khai nhiều tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn cả ngày lẫn đêm.

Không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, chở quá số người quy định, tụ tập thành đoàn mang theo dao kiếm khi đi đường… là những vi phạm đang gia tăng ở độ tuổi thanh thiếu niên.